on 11:36:00

LINH MỤC Ở HÀ NỘI LẠI MUỐN GÂY XUNG ĐỘT VỀ ĐẤT ĐAI

Nhãn: , , ,

Xung đột về đất đai vẫn luôn là chiêu bài quen thuộc mà linh mục giáo xứ Thái Hà lợi dụng để kích động giáo dân gây rối. Mọi mâu thuẫn về đất đai đều có thể giải quyết thỏa đáng theo quy định của pháp luật, nhưng khi gắn nó với tôn giáo thì việc giải quyết sẽ rất khó khăn với tư tưởng hám lợi và bất chấp luật pháp của linh mục xấu.

Cách đây 10 năm, giáo xứ Thái Hà trở thành điểm đen về tôn giáo với sự ngông cuồng của vị cựu Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt. Cụ thể vào khoảng 11h30 ngày 25/1/2008, khi diễn ra lễ Quan Thầy, mừng thọ 90 tuổi, 60 năm thụ phong linh mục, 45 năm thụ phong giám mục, 15 năm Hồng y của Hồng y Phạm Đình Tụng, Tổng giám mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt đã kích động, lôi kéo khoảng 100 linh mục và hơn 1000 giáo dân tại Hà Nội, Hà Tây, Hòa Bình, Hà Nam, Nam Định, Bắc Ninh... sau buổi lễ từ Tòa Tổng giám mục Hà Nội, kéo sang khu vực 42 Nhà Chung, đẩy đổ cổng sắt, tràn vào sân, cố ý gây xô xát, đánh bị thương bảo vệ cơ quan phòng Văn hóa thông tin – thể dục thể thao và Nhà văn hóa quận Hoàn Kiếm.
Hành động bẩn thỉu đó của Ngô Quang Kiệt nhằm mục đích ngăn cản chính quyền thành phố Hà Nội thu hồi đất tại 42 Nhà Chung để xây dựng công viên cây xanh – thư viện. Chính vì đi ngược lại với lợi ích chung như vậy nên Ngô Quang Kiệt đã bị tẩy chay và bị Giáo hội Công giáo điều chuyển công tác.
LINH MỤC Ở HÀ NỘI LẠI MUỐN GÂY XUNG ĐỘT VỀ ĐẤT ĐAI
Gần đây nhất, linh mục xấu lại hướng giáo dân đến khu vực đất số 5 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội để kích động gây rối. Vào ngày 12/5/2018, linh mục Giuse Vũ Quốc Hùng đã tổ chức buổi cầu nguyện tại nhờ thờ Sainte Marie phản đối việc thi công tạ khu đất đó. Được biết nhà thờ Sainte Marie là ngôi nhà nguyện trong khuôn viên Dòng Thánh Phaolô Hà Nội tại số 37, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tiếp giáp với khu vực đất số 5A-5B Quang Trung. Sau thánh lễ đó, các soeur và bà con giáo dân với ít biểu ngữ đã rước từ nhà thờ ra khu vực đất số 5A-5B Quang Trung cầu nguyện.
Tìm hiểu nguồn gốc của khu đất này được biết những năm 50 của thế kỷ trước, khu đất do do Hội truyền giáo ngoại quốc (Sesminaire des Etrangiers) đứng tên. Năm 1954, đại diện Dòng Thánh Phaolo và là người quản lý nhà số 5 Quang Trung là bà Lê Thị Đông, Tu viện trưởng (ở Sainte Marie 37 Hai Bà Trưng) đã ký hợp đồng cho Viện Vi trùng học Việt Nam thuê nhà số 5 Quang Trung (kể cả vườn và các nhà phụ). Ngày 25/10/1956, hai bên ký tiếp hợp đồng thuê nhà đất này, thời hạn từ ngày 25/10/1956 đến ngày 31/12/1961, diện tích nhà cho thuê là 1.707,55 m2. Ngày 24/11/1961, bà Lê Thị Đông ký “Biên bản hội nghị bàn giao nhà thống nhất quản lý vào Nhà nước”, theo đó, bà Đông giao cho Nhà nước quản lý 07 ngôi nhà của Hội truyền giáo ngoại quốc và 05 ngôi nhà của Tòa giám mục Hà Nội do bà Đông quản lý, trong đó có nhà số 5 Quang Trung. Sau đó, nhà số 5 Quang Trung đã được giao cho Bộ Y tế sử dụng làm nhà tập thể.
Đây là điểm hết sức quan trọng, thể hiện rõ rằng khi các tổ chức tôn giáo không còn điều kiện quản lý khu đất, họ đã tiến hành bàn giao cho Nhà nước. Điều này không chỉ khu đất số 5 Quang Trung mà nhiều nơi khác, của các tổ chức tôn giáo khác cũng được thực hiện như vậy. Và khi đã tiến hành bàn giao cho Nhà nước thì khu đất thuộc quyền quản lý của Nhà nước. Tuy nhiên, các linh mục trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phớt lờ điều này và kích động giáo dân tụ tập đòi lại đất đai trái pháp luật.
Hành động lợi dụng mâu thuẫn đất đai để kích động giáo dân gây rối của một số linh mục tại Hà Nội  đi ngược với giáo lý của Giáo hội, trái ngược với lợi ích chung của cộng đồng. Những hành động này cần bị lên án và ngăn chặn từ chính giáo hội Công giáo và đông đảo giáo dân, không để một vài con sâu phá hoại làm mất đi hình ảnh, uy tín của đạo công giáo tại Việt Nam.
Công Lý

48 nhận xét:

  1. Tôi chỉ thấy nực cười một điều là mảnh đất đó đã được bàn giao lại cho chính quyền rồi sao giờ các linh mục lại lợi dụng các các soeur và bà con giáo dân để đòi lại số đất đó. Linh mục linh mục Giuse Vũ Quốc Hùng không tôn trọng các thế hệ linh mục đi trước gì cả.

    Trả lờiXóa
  2. Linh mục Giuse Vũ Quốc Hùng lại muốn trở thành một Ngô Quang Kiệt thứ hai đây rồi. Chắc linh mục Giuse Vũ Quốc Hùng cũng muốn bị đuổi khỏi thủ đi để đi đến một vùng đất khác. Ai dè linh mục đi đòi đất đã được bàn giao trả chính quyền từ mấy chục năm rồi. Không có căn cứ và chẳng có cơ sở nào để đòi cả.

    Trả lờiXóa
  3. Hành động lợi dụng mâu thuẫn đất đai để kích động giáo dân gây rối của một số linh mục tại Hà Nội đi ngược với giáo lý của Giáo hội, trái ngược với lợi ích chung của cộng đồng. Những hành động này cần bị lên án và ngăn chặn từ chính giáo hội Công giáo và đông đảo giáo dân, không để một vài con sâu phá hoại làm mất đi hình ảnh, uy tín của đạo công giáo tại Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Xung đột về đất đai vẫn luôn là chiêu bài quen thuộc mà linh mục giáo xứ Thái Hà lợi dụng để kích động giáo dân gây rối. Mọi mâu thuẫn về đất đai đều có thể giải quyết thỏa đáng theo quy định của pháp luật, nhưng khi gắn nó với tôn giáo thì việc giải quyết sẽ rất khó khăn với tư tưởng hám lợi và bất chấp luật pháp của linh mục xấu.

    Trả lờiXóa
  5. Đất đai thuộc quyền sở hữu và quản lý của Nhà nước. Đây là vấn đề đã được ghi rất rõ trong Luật. Việc Nhà nước thu hồi đất là nhằm phục vụ xây dựng các công trình, cơ sở hạ tầng phục vụ cho lợi ích của toàn xã hội. Việc một số đối tượng đặc biệt số linh mục đòi đất, có những hoạt động là cản trở là vi phạm pháp luật Việt Nam và nó phải được xử lý nghiêm minh trước Pháp luật

    Trả lờiXóa
  6. Rõ ràng nguồn gốc của khu đất này hiện giờ đã được bàn giao lại cho Nhà nước quản lý. Còn điều gì phải thắc nữa chứ. Hay phải chăng mấy cái tổ chức tôn giáo này vẫn có tư tưởng hám lợi, bất chất luật pháp. Mà không chỉ khu đất số 5 Quang Trung mà nhiều nơi khác, của các tổ chức tôn giáo khác cũng gây khó khăn, thậm chí chống đối lại quyết định của Nhà nước. Phải chăng các linh mục trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phớt lờ các quy định của pháp luật

    Trả lờiXóa
  7. Xung đột về đất đai vẫn luôn là chiêu bài quen thuộc mà linh mục giáo xứ Thái Hà lợi dụng để kích động giáo dân gây rối. Mọi mâu thuẫn về đất đai đều có thể giải quyết thỏa đáng theo quy định của pháp luật, nhưng khi gắn nó với tôn giáo thì việc giải quyết sẽ rất khó khăn với tư tưởng hám lợi và bất chấp luật pháp của linh mục xấu.

    Trả lờiXóa
  8. Bây giờ Hội Phật giáo Hà nội nên đòi lại đất đai Nhà thờ Lớn Hà nội do người Pháp chiếm đoạt của chùa Báo Thiên để xây lại chùa cho dân Hàn Nội là tốt nhất.

    Trả lờiXóa
  9. Xung đột về đất đai vẫn luôn là chiêu bài quen thuộc mà linh mục giáo xứ Thái Hà lợi dụng để kích động giáo dân gây rối. Mọi mâu thuẫn về đất đai đều có thể giải quyết thỏa đáng theo quy định của pháp luật, nhưng khi gắn nó với tôn giáo thì việc giải quyết sẽ rất khó khăn với tư tưởng hám lợi và bất chấp luật pháp của linh mục xấu

    Trả lờiXóa
  10. Vấn đề đất đai vốn luôn là một vấn đề nóng mà các đối tượng phản động chúng lợi dụng để kích động người dân. Mọi người dân cần phải bình tĩnh, hiểu rõ vấn đề không nên nghe những luận điệu xuyên tạc của bọn phản động.

    Trả lờiXóa
  11. Một điều rõ ràng rằng những khu đất đó đã tiến hành bàn giao cho Nhà nước và tất nhiên thì những khu đất thuộc quyền quản lý của Nhà nước. Với tư tưởng hám lợi và bất chấp luật pháp của linh mục xấu ở Hà Nội đã làm cho vấn đề đất đai ở khu này lúc nào cũng là vấn đề nóng. Hơn bao giờ hết chính giáo hội công giáo và bà con giáo dân nên lên án và ngăn chặn những hành vi đó của những tên linh mục xấu này.

    Trả lờiXóa
  12. Mọi lời quy kết rằng chính quyền cướp đất của giáo hội, trả lại đất cho các nữ tu chỉ là những trò ngậm máu phun người nhằm tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam của các tổ chức phản động và các thế lực thù địch.

    Trả lờiXóa
  13. Các tôn giáo nói chung, Thiên chúa giáo nói riêng điều hướng con người đến niềm tin tôn giáo, dẫn dắt con người đến với những điều tốt đẹp. Thế nhưng có những linh mục vì những lợi ích cá nhân của bản thân mà sẵn sàng dẫm đạp lên giáo lí, giáo điều của tôn giáo mình, sẵn sàng dẫn dắt con chiên của mình vào những việc làm sai trái. Hơn bao giờ hết chính giáo hội công giáo và bà con giáo dân nên lên án và ngăn chặn những hành vi đó của những tên linh mục xấu này.

    Trả lờiXóa
  14. Những hành động của Dòng Thánh Phaolô Hà Nội liên quan đến việc đòi đất ở đường Quang Trung là không đúng pháp luật, việc tổ chức Thánh lễ - là nơi trang nghiêm, khen ngợi tình thương của Thiên Chúa, nơi giao giảng, truyền bá những tư tưởng tốt đẹp cũng bị lợi dụng để phục vụ cho mưu đồ xấu xa của kẻ đứng sau là những hành vi vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  15. Thực sự thì các nữ tu mới là người bị các thế lực xấu đang lợi dụng để chống đối với Đảng, chính quyền nhân dân! Với những gì đang làm, đề nghị các nữ tu hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi làm.

    Trả lờiXóa
  16. Vấn đề “Đất cát” vẫn luôn là vấn đề “Hot” để các linh mục thoái hóa biến chất bấu víu để phục vụ cho hoạt động gây rối an ninh trật tự nhằm mục đích chống chính quyền nhân dân của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  17. Hành động lợi dụng mâu thuẫn đất đai để kích động giáo dân gây rối của một số linh mục tại Hà Nội đi ngược với giáo lý của Giáo hội, trái ngược với lợi ích chung của cộng đồng. Những hành động này cần bị lên án và ngăn chặn từ chính giáo hội Công giáo và đông đảo giáo dân, không để một vài con sâu phá hoại làm mất đi hình ảnh, uy tín của đạo công giáo tại Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  18. Đất đai thuộc quyền sở hữu và quản lý của Nhà nước. Đây là vấn đề đã được ghi rất rõ trong Luật. Việc Nhà nước thu hồi đất là nhằm phục vụ xây dựng các công trình, cơ sở hạ tầng phục vụ cho lợi ích của toàn xã hội. Việc một số đối tượng đặc biệt số linh mục đòi đất, có những hoạt động là cản trở là vi phạm pháp luật Việt Nam và nó phải được xử lý nghiêm minh trước Pháp luật.

    Trả lờiXóa
  19. TỔ QUỐC GHI ƠN VÀ TỔ QUỐC GHI CÔNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT?

    1- Điều đầu tiên, nếu chúng mày thấy trên giấy tờ, bia mộ của những người lính Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) là “Tổ Quốc Ghi Ơn” thì bên phía quân đội Cộng Sản lại ghi là “Tổ Quốc Ghi Công”. Có gì khác biệt không? Nếu nhìn sơ qua thì không có gì cả. Còn nếu nghiên cứu tiếng Việt thì nó lại khác. Trong tiếng Việt thì “công” và “ơn” khác nhau hoàn toàn.

    Công mô tả người ta thuê ai đó làm việc thuê cho chủ và được trả công. Nó đơn thuần là chuyện mua bán, làm thuê và trả thù lao sòng phẳng, không có ơn nghĩa gì cả. Trong khi đó Ơn lại là một khái niệm rất sâu: Ơn nghĩa, ân tình. Mà ân tình và ân nghĩa không thể trả bằng thù lao vật chất được. Đó là ơn nghĩa sâu nặng mãi mãi.

    Rõ ràng chỉ cần hai sự so sánh đó đã thấy nhà nước VNCH tôn trọng người lính hy sinh vì nước đến mức nào, trong khi đó nhà cầm quyền Cộng Sản lại coi người lính quân đội Cộng Sản chỉ là quân đánh thuê cho đảng, chết rồi thì trả công mà thôi. Vì thế mà cũng không có lạ khi quân đội Cộng Sản có tôn chỉ “trung với đảng” đầu tiên, trong khi đó những người lính VNCH lại đặt tổ quốc lên hết với khẩu hiệu “Tổ Quốc, Danh Dự, Trách Nhiệm”.

    Nếu sáng mắt và tinh ý, có lẽ chúng mày sẽ thấy điều tao nói rất thấm thía!

    2- Điều thứ hai, Đảng CSVN nói Chủ Nghĩa Cộng Sản là “vô địch, bách chiến bách thắng” thì chúng mày có thể giải thích vì sao trên thế giới chỉ còn vài nước theo Chủ Nghĩa cCộng Sản và những nước này đều nghèo nàn, lạc hậu. Vậy thứ chủ nghĩa “vô địch thiên hạ, bách chiến bách thắng” mà đảng CSVN tuyên truyền đã đi đâu và làm gì cho dân tộc Việt Nam này?

    Chúng mày chắc chắn sẽ lý luận rằng, do hậu quả chiến tranh để lại. Vậy chúng mày có lúc nào nghĩ rằng Nhật Bản cũng có chiến tranh, thậm chí bị tàn phá kinh khủng mà đã vươn lên nhanh chóng không? Đơn giản vì họ không có chủ nghĩa cộng sản đó chúng mày.

    Và quan trọng nữa, nếu thật sự Chủ Nghĩa Cộng Sản đem lại vinh quang cho dân tộc Việt và Việt Nam vẫn đang trên đà “phát triển” như nhiều người đảng viên, dư luận viên ca tụng thì tại sao các cán bộ cao cấp CSVN từ Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Xuân Phúc… đều mua nhà cửa, gửi con cái chạy ra nước ngoài mà không sống dưới chế độ Cộng Sản tốt đẹp? Chúng mày có thấy vô lý không ?

    Mà những Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Xuân Phúc nếu có gửi con đi thì chúng nó cũng gửi con đi Mỹ, Gia Nã Đại, Châu Âu, Úc vv… chứ chẳng đứa nào cho con đi Nga Tàu ở cả. Có thấy vô lý không?

    Tiện đây cũng hỏi thật, nếu được mời đi nước ngoài định cư, chắc chắn là chúng mày chọn Mỹ, Gia Nã Đại, Úc… chứ chẳng đứa nào chọn Nga, Tàu, Bắc Hàn, Cuba đâu. Vì vậy nói gì thì nói, hãy suy nghĩ bằng cái đầu đi chúng mày!

    3- Điều thứ ba là chúng mày có thấy một điều vô lý không khi mà ở những nước tự do người ta không cần ai định hướng dư luận cả. Tại sao ở Việt Nam đảng CSVN lại sinh ra dư luận viên để định hướng suy nghĩ người khác. Nếu thật sự đảng CSVN tốt đẹp thì tự dưng tốn tiền nuôi bọn chửi thuê, định hướng suy nghĩ người khác làm gì? Dân gian Việt Nam có câu “Hữu xạ tự nhiên hương” mà… Chỉ có những đứa làm điều xấu mới phải định hướng dư luận mà thôi.

    4- Điều cuối cùng muốn tâm sự với chúng mày hôm nay đó là vì sao đảng CSVN lại “xuất khẩu lao động” rồi sau đó cho công nhân Tàu có trình độ thấp vào lao động tại Việt Nam nếu không phải là bán nước? Chúng mày có thấy điều đó thật vô lý không? Tại sao không tạo công ăn việc làm cho người Việt để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân Việt mà lại bán sức lao động cho cái bọn mà chúng mày gọi là “tư bản bóc lột”, rồi đi rước lũ Tàu khựa vào đất nước Việt Nam. Đó chỉ có thể hiểu là đảng CSVN bán nước, rước voi về giày mả tổ.

    Hôm nay, có bốn điều muốn nói với chúng mày để chúng mày thêm sáng mắt. Tao nghĩ là chúng mày cũng là người Việt và đủ để hiểu dần ra bằng suy luận, trí thông minh của chúng mày. Tao không hy vọng gì chỉ một vài bài viết làm chúng mày hiểu ra sự thật vấn đề. Nhận thức cần thời gian lâu dài. Nhưng mà “mưa dầm thấm lâu”, và người viết hi vọng chúng mày vẫn còn một chút sáng để hiểu những điều vốn là sự thật đơn giản….

    Hẹn gặp lại sớm!

    (Đặng Chí Hùng)

    Trả lờiXóa
  20. Hành động lợi dụng mâu thuẫn đất đai để kích động giáo dân gây rối của một số linh mục tại Hà Nội đi ngược với giáo lý của Giáo hội, trái ngược với lợi ích chung của cộng đồng. Những hành động này cần bị lên án và ngăn chặn từ chính giáo hội Công giáo và đông đảo giáo dân, không để một vài con sâu phá hoại làm mất đi hình ảnh, uy tín của đạo công giáo tại Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  21. họ là lực lượng đông đảo, có sức mạnh tiềm tàng của lực lượng quần chúng. Tín đồ càng đông thì sức mạnh càng lớn và mỗi khi được tổ chức, liên kết lại, hướng dẫn hành động thì nó có sức mạnh vật chất to lớn, có thể đạt được những mục đích nhất định.

    Trả lờiXóa
  22. Kích động tư tưởng cực đoan, li khai; mua chuộc, lôi kéo, ép buộc tín đồ các tôn giáo chống đối chính quyền, gây mất ổn định chính trị - xã hội, bạo loạn, tạo các điểm nóng để vu khống Việt Nam đàn áp các tôn giáo vi phạm dân chủ, nhân quyền để cô lập, làm suy yếu cách mạng Việt Nam, tạo cớ can thiệp cho nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  23. từ thời pháp thuộc thì thiên chúa giáo đã trở thành thứ công cụ để phương tây lợi dụng xâm lược VN rồi.từ hàng trăm năm nay thiên chúa giáo là thứ tôn giáo bị lợi dụng để chống nhà nước ta nhiều nhất.từ thời các vua nguyễn để mất nước cho đến thời bình hiện nay.chả có giai đoạn nào mà kko bị lợi dung cả.bây giờ thì là một thứ công cụ để chống lại nhà nước cộng sản của bọn phương tây rồi.tất cả cũng chỉ vì đức tin trong giáo lý thiên chúa giáo quá mạnh

    Trả lờiXóa
  24. Cái bọn 3/// giờ nó cũng như IS thôi bị tẩy não và đồng tiền làm lu mờ rồi, chỉ là họ muốn phục thù, kích động chia rẽ đồng bào mình thôi, cái loại mà tay sai cho thực dân mỹ ra tay giết hại hàng nghìn hàng vạn nhân dân Việt Nam để rồi kết quả là thất bại bỏ cả dinh độc lập chạy thoát chết sang mỹ, rồi quay lại cắn càn đòi dân chủ à? Thấy tội cho tổ tiên sinh ra nó k may sinh ra mấy thằng không não!

    Trả lờiXóa
  25. Thôi bọn dốt rận chủ viet tan không có hiểu lời mình nói đâu...bọn nó sủa quen rồi...ngay cả tiếng Việt còn viết không rành thì lấy gì mà đọc mà hỉu...bọn nó chỉ nhìn cái hình là chủi thôi...mà bọn nó không làm được cái đéo gì cho đất nước này đi lên...và bọn nó đi đem cái tư tưởng của một nước đi xâm lượt áp chế thuộc địa nước khác so với Việt Nam ttong khi đất nước mình đã gồng gánh boom đạn biết bao nhiu thế hệ.

    Trả lờiXóa
  26. Ngày nay các thế lực thù địch luôn triệt để lợi dụng vấn đề dân tộc tôn giáo để chống phá Đảng, Nhà nước. Chúng xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, lợi dụng những sơ hở thiếu sót trong việc thực hiện chính sách của ta ở địa phương để kích động tư tưởng ly khai, dân tộc hẹp hòi trong quần chúng nhân dân để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc và kích động bạo loạn biểu tình. Chính vì vậy các cơ quan ban ngành có liên quan cần đề ra các giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  27. có thể nói, các thế lực thù địch luôn lợi dụng các vấn đề về tôn giáo để kích động người dân, chống phá Đảng và Nhà nước, đặc biệt là thời gian vừa qua, tổ chức khủng bố Việt Tân đã liên tục móc nối với các đối tượng trong nước để chống phá chính quyền.

    Trả lờiXóa
  28. Đây là chủ trương thống nhất của các thế lực thù địch, là cơ sở để chúng lợi dụng tiến hành các biện pháp chống phá toàn diện, can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam, đồng thời kích thích, hỗ trợ các phần tử lợi dụng tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền chống phá ta.

    Trả lờiXóa
  29. Triệt để lợi dụng tôn giáo trong nước, nhất là số cực đoan, quá khích trong công giáo, phật giáo Ấn Quang, phật giáo Hoà Hảo,... lợi dụng những diễn biến phức tạp trên thế giới, hoạt động ngày càng quá khích hơn; câu kết với các thế lực thù địch bên ngoài lôi kéo, tập hợp tín đồ để kích động biểu tình, gây rối, tạo cớ cho bên ngoài can thiệp. Sự kiện xảy ra ở giáo xứ Mỹ Yên – Nghệ An là một ví dụ điển hình.

    Trả lờiXóa
  30. Trước đây, khi mà Việt Nam chúng ta chưa vào Hội đồng nhân quyền liên hợp quốc, thì sự xuyên tạc của chúng về vấn đề nhân quyền của Việt Nam, nếu người không biết thì có thể tin chúng, nhưng bây giờ thì khác rồi. Việt Nam đã vào Hội đồng nhân quyền liên hợp quốc, ai cũng biết để được vào đây thì nước được vào phải là nước thực hiện tốt nhân quyền thì mới được vinh dự vao. Khi tin Việt Nam chúng ta được vào HDNQ thì cũng là lúc mọi người đều biết được sự thật về nhân quyền ở Việt Nam là như thế nào, hoàn toàn không giống như bọn phản quốc kia tuyên truyền!

    Trả lờiXóa
  31. Với tình hình hiện nay, các thế lực chống phá, thù địch liên tục nhằm vào các vấn đề nhạy cảm, phức tạp để chống phá, tuyên truyền những luận điệu sai trái, gây bức xúc trong dư luận. Đặc biệt là vấn đề vầ dân chủ và nhân quyền. Lợi dụng lòng tin của đại đa số bộ phận nhân dân, sự thiếu nắm bắt thông tin, bọn chúng liên tục đưa những thông tin sai sự thật về Đảng, về nhà nước. gây mất lòng tin vào Đảng của nhân dân. Với những âm mưu ngày càng bỉ ổi và càng nhiều, nhằm mục đích lật đổ chính quyền, thì chúng ta, những người dân nên hiểu vấn đề dân chủ, nhân quyền một cách thật đúng đắn, để tránh sự lợi dụng kích động của những thế lực phản động, chống lại chính quyền

    Trả lờiXóa
  32. Đối với Việt Nam hiện nay, "các thế lực thù địch tiếp tục thực hiện âm mưu "diễn biến hòa bình", gây bạo loạn lật đổ, sử dụng chiêu bài "dân chủ", "nhân quyền hòng làm thay đổi chế độ chính trị ở nước ta". Chủ nghĩa đế quốc cùng với lực lượng tay sai và những phần tử bất mãn, trở cờ, "xám hối" ở trong nước đòi "tự do ngôn luận", "tự do báo chí" phi pháp. Chúng tuyên truyền kích động các phần tử cực đoan trong tôn giáo, dân tộc ít người đòi "quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo", đòi quyền tự trị, quyền thành lập "nhà nước Đề-Ga", "nhà nước Khmer-Crom", "nhà nước H'Mông", phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc.

    Trả lờiXóa
  33. Người dân Việt Nam đã và đang tích cực triển khai thực hiện dân chủ xã hội chủ nghĩa nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phát triển mọi tiềm lực của nhân dân để phát triển đất nước, phấn đấu “sớm đưa nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp hiện đại”.

    Trả lờiXóa
  34. đây là một chiêu bài mà bát cứ người dân việt nam, dù có quan tâm tới việc chính trị hay không cũng đều có thể nhận ra được, bởi nó được các thế lực thù địch trong và ngoài nước sử dụng rất nhiều để chống phá nước ta, tuy nhiên càng ngày thì người dân việt nam cũng đã càng nhận ra được bản chất xấu xa của những người này, từ đó không một ai tin vào luận điệu sai trái của họ nữa

    Trả lờiXóa
  35. Quyền con người là một quyền thiêng liêng và không một ai có thể xâm phạm. Đất nước Việt Nam luôn coi trọng quyền con người và thực hiện đầy đủ các quyền con người và không để bất cứ một ai và một quốc gai nào có thể xân phạm đến quyền con người. Thế mà có một số bọn chuyên gia xuyên tạc và lợi dụng các quyền con người của đất nước chúng ta để chống phá cách mạng chúng ta. Chúng lwoij dụng các vấn đề như tôn giáo để kích động bà con giáo dân gây mất trật tự và gây mất sự đoàn kết trong nhân dân

    Trả lờiXóa
  36. Xung đột về đất đai vẫn luôn là chiêu bài quen thuộc mà linh mục giáo xứ Thái Hà lợi dụng để kích động giáo dân gây rối. Mọi mâu thuẫn về đất đai đều có thể giải quyết thỏa đáng theo quy định của pháp luật, nhưng khi gắn nó với tôn giáo thì việc giải quyết sẽ rất khó khăn với tư tưởng hám lợi và bất chấp luật pháp của linh mục xấu.
    nhà thờ này toàn gây chuyện, mệt hết cho cái đám công giáo này quá!

    Trả lờiXóa
  37. Hành động bẩn thỉu đó của Ngô Quang Kiệt nhằm mục đích ngăn cản chính quyền thành phố Hà Nội thu hồi đất tại 42 Nhà Chung để xây dựng công viên cây xanh – thư viện. Chính vì đi ngược lại với lợi ích chung như vậy nên Ngô Quang Kiệt đã bị tẩy chay và bị Giáo hội Công giáo điều chuyển công tác.

    Trả lờiXóa
  38. khi các tổ chức tôn giáo không còn điều kiện quản lý khu đất, họ đã tiến hành bàn giao cho Nhà nước. Điều này không chỉ khu đất số 5 Quang Trung mà nhiều nơi khác, của các tổ chức tôn giáo khác cũng được thực hiện như vậy. Và khi đã tiến hành bàn giao cho Nhà nước thì khu đất thuộc quyền quản lý của Nhà nước. Tuy nhiên, các linh mục trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phớt lờ điều này và kích động giáo dân tụ tập đòi lại đất đai trái pháp luật.

    Trả lờiXóa
  39. Hành động lợi dụng vấn đề đất đai để tiến hành các hoạt động trái chiều không phải là lần đầu tiên xảy ra đối với khu vực Thái Hà, chính vì vẫn còn tồn tại một số kẻ có tư tưởng cực đoan chuyện này mới chưa chấm dứt được.

    Trả lờiXóa
  40. Ngày 24/11/1961, thực hiện chính sách cải tạo XHCN, linh mục chánh xứ Hoàng Cao Chiểu và soeur Lê Thị Đông lúc đó là Tu viện trường Dòng thánh Phao lô Hà Nội đã kê khai và bàn giao nhà đất tại đây (bao gồm đất, nhà đã cho thuê, cho ở nhờ) cho Nhà nước thống nhất quản lý, bao gồm 07 ngôi nhà, trong đó có số nhà 37 phố Hai Bà Trưng và số nhà 05 phố Quang Trung. Các số nhà này đã được Bộ Y Tế sử dụng làm trụ sở làm việc và bố trí cho cán bộ, công nhân viên sử dụng làm nhà ở. Giấy tờ rõ ràng như vậy mà còn cố cãi làm gì?

    Trả lờiXóa
  41. Dòng thánh Phaolo xưa nay vẫn luôn chung sống hòa bình, tốt đời đẹp đạo vậy mà giờ lại thế này. Chắc chắn có sự hậu thuẫn kích động của những phần tử phản động, những đối tượng cơ hội chính trị đứng sau đang muốn lợi dụng đẩy sự việc đến căng thẳng. Và đám truyền thông đối lập với chính quyền cũng nhân cơ hội đó để đăng tin bài công kích, xuyên tạc và lên án chính quyền.

    Trả lờiXóa
  42. Việc đòi lại quyền sử dụng, sở hữu nhà, đất này của các nữ tu dòng thánh Phaolo là không có cơ sở, căn cứ giải quyết theo quy định tại Khoản 2, điều 10 Luật đất đai 2003; Khoản 5, Điều 26 Luật đất đai 2013 và Nghị định số 23/2003/QH11 ngày 26/11/2003 của Quốc hội quy định: “Nhà nước không thừa nhận việc đòi lại nhà đất mà Nhà nước đã quản lý, bố trí sử dụng trong quá trình thực hiện các chính sách về quản lý nhà đất và chính sách cải tạo xã hội chủ nghĩa liên quan đến nhà đất”. Đã bàn giao lại đất cho nhà nước rồi, mà giờ lại đi đòi lại, khác gì bố mẹ tôi bán nhà, và giờ thì tôi đi đòi lại nhà?

    Trả lờiXóa
  43. Đất đã được bàn giao lại cho nhà nước, nhà nước có quyền phân công sử dụng công. Sai phạm nối tiếp sai phạm. Các soeur đã lấn chiếm đất của công ty dược phẩm. Đến lúc người ta bảo vệ thì các soeur lại chơi bài cùn, dùng sức ép của đám đông để bảo vệ cho sai phạm của mình. Tệ hơn nữa là các soeur lại còn vu oán giá họa cho người ta theo kiểu vừa ăn cướp vừa la làng. Với những sai phạm lè lè như vậy nhưng các soeur lại còn đưa tượng Đức Mẹ ra để làm tấm khiên che chắn

    Trả lờiXóa
  44. Hết nhà thờ Thái Hà giờ lại đến dòng thành Phaolo. Dư luận nhìn vào sẽ đánh giá về các soeur, linh mục nói riêng và người Công giáo nói chung thế nào đây. Một hình ảnh quá xấu tạo cảm giác cho người ngoài nhìn vào người Công giáo luôn là những kẻ vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  45. Những chiêu trò này có nhiều rồi, toàn có tư tưởng chống đối không. Đặc biệt có liên quan đến công giáo thế này nữa. Nếu nhà nước có thu hồi đất để thực hiện quy hoạch thì cũng sẽ có đền bù khu đất mới, chẳng ai cướp của ai cái gì đâu. Bây giờ ăn vạ đòi đất thì có khác gì chửi vào mặt những người xưa đã tự nguyện bàn giao đất cho chính quyền quản lí - cũng chính là những cây đại thụ của dòng thánh không?

    Trả lờiXóa
  46. Có lẽ rằng Đức Mẹ hay chúa Giê Su sẽ rất buồn khi thấy mình bị đưa ra để bao che cho những hành động sai trái mà các Soeur hay các linh mục đang thực hiện. Những kẻ cầm đầu công giáo ngày nay thoái hóa quá rồi.Mấy nữa chắc mấy cái giáo xứ ở hà nội nó tuyên bố luôn cả hà nội là của nó mất. Cái gì cũng một vài hai phải thôi chứ cứ lôi cái tôn giáo ra vòi vĩnh đòi hỏi.

    Trả lờiXóa
  47. Đúng là vừa ăn cướp vừa la làng, lại còn hòng lợi dụng truyền thông cheo kéo dư luận.Đất đai thuộc sở hữu và chịu sự quản lý của Nhà nước, phần đất kia đã giao cho Nhà nước từ trong quá khứ rồi, thì giờ đâu còn gọi là đất của giáo xứ nữa nhỉ? Ở đây rõ ràng là đang đi lấn đất của người khác mà lại nói mình bị mất?

    Trả lờiXóa
  48. Hành động lợi dụng mâu thuẫn đất đai để kích động giáo dân gây rối của một số linh mục tại Hà Nội đi ngược với giáo lý của Giáo hội, trái ngược với lợi ích chung của cộng đồng. Những hành động này cần bị lên án và ngăn chặn từ chính giáo hội Công giáo và đông đảo giáo dân, không để một vài con sâu phá hoại làm mất đi hình ảnh, uy tín của đạo công giáo tại Việt Nam.

    Trả lờiXóa

 
Nhân quyền © 2012 | Designed by True Happy
.