on 10:29:00

PHAN VĂN LỢI NHẬN XÉT “TÌNH HÌNH TÔN GIÁO VIỆT NAM 2017” BẰNG CON MẮT BỊ “ĐUI”

Nhãn: ,

Cái tên Phan Văn Lợi có lẽ không xa lạ trong giới dân chủ cuội quốc nội. Với mác linh mục trong đạo Công giáo thì những hoạt động chống phá cách mạng của ông này lấy chủ đề chính là tôn giáo. Nhưng cái nhìn về tôn giáo ở Việt Nam dưới con mắt Phan Văn Lợi lại luôn luôn ở một khía cạnh theo hướng tiêu cực và toàn bộ nội dung của các luận điệu đưa ra là vu cáo chính quyền vi phạm quyền tự do, tín ngưỡng tôn giáo…
PHAN VĂN LỢI NHẬN XÉT “TÌNH HÌNH TÔN GIÁO VIỆT NAM 2017” BẰNG CON MẮT BỊ “ĐUI”
Mới đây, khi mà Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã công bố danh sách các nước cần đặc biệt quan tâm về tôn giáo nhưng trong danh sách này không có tên Việt Nam. Điều này khiến cho giới dân chủ cuội nói chung, Phan Văn Lợi nói riêng cảm thấy thất vọng ê chề. Nhưng để gỡ gạc cho sự thất vọng này, ông ta cho ra một bản  “báo cáo” “Tình hình tôn giáo Việt Nam năm 2017”.
Theo như “báo cáo” “Tình hình tôn giáo Việt Nam năm 2017” của Phan Văn Lợi thì chính quyền Cộng sản đã đàn áp tôn giáo Việt Nam trên cả hai phương diện: Cộng sản vừa đàn áp các tôn giáo trên phương diện lý thuyết, nghĩa là bằng luật pháp, vừa trên phương diện thực tế, nghĩa là bằng hành động.” Theo đó, trên phương diện lý thuyết, chính quyền đàn áp các tôn giáo bằng pháp luật, có nghĩa là Nhà nước ban hành nhiều văn bản pháp luật liên quan đến tôn giáo cụ thể là Luật tín ngưỡng tôn giáo thông qua ngày 18/11/2016, có hiệu lực từ ngày 1/1/2018 và việc ban hành các nghị định hướng dẫn thi hành với mục đích“hình sự hóa mọi hoạt động tôn giáo và đã gặp phải sự phản đối mạnh mẽ của nhiều Giáo hội”
Ở phương diện thực tiễn thì Phan Văn Lợi đã liệt kê ra các hoạt động của các tôn giáo bị chính quyền ngăn cấm, bị “tấn công” ở trong các tôn giáo như Cao Đài, Phật giáo Hòa Hảo thuần túy, Phật giáo thống nhất, Tin lành, Công giáo. Trong mỗi một tôn giáo được nhắc tên thì Phan Văn Lợi đều nêu ra các ví dụ mang tính điển hình để cho thấy sự “đàn áp” của chính quyền đối với các tôn giáo trong năm 2017.
Tuy nhiên, cái nhìn đó của Phan Văn Lợi cho thấy tầm nhìn của một vị linh mục dân chủ bị “đui”. Bởi:
Thứ nhất, với tiêu đề đánh giá tình hình tôn giáo Việt Nam năm 2017 thì phải nói được khái quát về tất cả các mặt của tôn giáo Việt Nam trong năm qua. Trong đó, phải khái quát được đặc điểm các tôn giáo ở Việt Nam như thế nào trong năm qua, những mặt được, mặt hạn chế, tồn tại và đề ra phương hướng mới bảo đảm tình toàn diện. Hơn thế nữa, việc đánh giá này chỉ mang tính cá nhân, cái nhìn chủ quan chứ không phải là tiếng nói đại diện của các tôn giáo ở Việt Nam. Chính vì vậy, những điểm mà Phan Văn Lợi nêu trong báo cáo chỉ có một chiều, theo cái nhìn chủ quan, tiêu cực về tôn giáo ở Việt Nam mà thôi.
Thứ hai, về vấn đề chính quyền “dùng pháp luật để đàn áp tôn giáo” là một luận điệu xuyên tạc. ( Xem thêm tại đây: http://www.nhanquyenvn.com/2016/11/phan-van-loi-rat-ngu-muoi-khi-noi-ve-luat-tin-nguong-ton-giao.html; http://www.nhanquyenvn.com/2016/10/hoi-dong-lien-ton-cong-kich-du-thao-luat-tin-nguong-ton-giao.html).Bất kể quốc gia nào trên thế giới đều cần đến pháp luật để duy trì và quản lý xã hội. Pháp luật đặt ra trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tôn giáo cũng không ngoại lệ. Việc luật hóa các quan hệ xã hội phát sinh trong lĩnh vực này là cần thiết để bảo đảm các quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân được Hiến pháp ghi nhận. Đồng thời, bảo đảm sinh hoạt và hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo của các giáo hội, tín đồ được quy củ và thực hiện thống nhất theo đúng pháp luật, cũng như xử lý các hành vi lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo vi phạm pháp luật. Vì vậy, các quy định trong lĩnh vực này là yêu cầu khách quan. Chỉ có những kẻ lợi dụng các quyền này nhằm mưu đồ đen tối mới cho rằng “pháp luật là để đàn áp” mà thôi.
Thứ ba, trên phương diện thực tiễn, thì không hề thấy Phan Văn Lợi nhắc tới chính quyền phối hợp với các tôn giáo trong việc tổ chức những việc làm, những sinh hoạt tôn giáo đầy ý nghĩa và thể hiện sự vui mừng, tin tưởng vào Đảng của chức sắc, tín đồ. Mà ngược lại, những cái tên được nhắc đến trong bản “Báo cáo” là những cái tên hết đỗi quen thuộc như “giáo hội phật giáo hòa hảo thuần túy, Giáo hội Phật giáo thống nhất, hay những cái tên như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, hay giáo xứ Kẻ Gai, giáo xứ Song Ngọc, Phú Yên… Khi nhắc đến những cái tên này người ta nhớ ngay tới những hành động vi phạm pháp luật, những hành động lợi dụng tôn giáo để vi phạm pháp luật. Chính vì vậy, cái thực trạng tôn giáo ở Việt Nam mà Phan Văn Lợi nêu trong “báo cáo” chỉ là sự bóp méo, phiến diện mà thôi.
Công Mẫn

16 nhận xét:

  1. Cái tên Phan Văn Lợi có lẽ không xa lạ trong giới dân chủ cuội quốc nội. Với mác linh mục trong đạo Công giáo thì những hoạt động chống phá cách mạng của ông này lấy chủ đề chính là tôn giáo. Nhưng cái nhìn về tôn giáo ở Việt Nam dưới con mắt Phan Văn Lợi lại luôn luôn ở một khía cạnh theo hướng tiêu cực và toàn bộ nội dung của các luận điệu đưa ra là vu cáo chính quyền vi phạm quyền tự do, tín ngưỡng tôn giáo.

    Trả lờiXóa
  2. Những cái nhìn của Phan Văn Lợi về cái mà ông ta cho là "tôn giáo bị đàn áp tại Việt Nam" cho thấy tầm nhìn của một vị linh mục dân chủ bị “đui”. Tiếp tục là một kẻ linh mục nữa sau Nguyễn Duy Tân nổi tiếng, nổi tiếng bởi những hành động, những câu nói và phát biểu để bôi xấu chính quyền, phủ nhận những công lao của chính quyền đóng góp cho tôn giáo. Đây, hẳn là kẻ linh mục cùng một duộc với những kẻ khác như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam,... như trong báo cáo mà ông ta đã viết

    Trả lờiXóa
  3. Mới đây trong danh sách mà Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã công bố danh sách các nước cần đặc biệt quan tâm về tôn giáo nhưng trong danh sách này không có tên Việt Nam. Điều này là một kết luận chính xác và đúng đắn của Hoa Kỳ về tình hình tôn giáo tại Việt Nam. Những điều mà giới dân chủ cuội cũng như Phan Văn Lợi chỉ là những cái kêu của kẻ sắp chết, vẫy vùng hy vọng nước ngoài có cái nhìn tiêu cực về tình hình tôn giáo tại Việt Nam. Đây cũng là bản chất của những kẻ dân chủ nói chung, Phan Văn Lợi nói riêng, mục đích chính là lợi dung vấn đề tôn giáo để gây rối, chống đối chính quyền Việt Nam tiến tới thực hiện những âm mưu thâm độc.

    Trả lờiXóa
  4. Một kết luận và công bố hoàn toàn chính xác về tình hình tôn giáo tại Việt Nam của Hoa Kỳ. Tình hình tôn giáo ở Việt Nam hoàn toàn ổn định, những hoạt động chống đối chính quyền của các đối tượng như Nguyễn Đình Thục,Nguyễn Thái Hợp,... đều bị chính quyền xử lí ngăn chặn, các thành phần chống đối không có cửa để hoạt động. Do đó, Phan Văn Lợi,một trong những đối tượng phường dân chủ cuội đã không chịu được sự thật trên, đã tuyên truyền chống phá,nói xấu tình hình tôn giáo tại Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  5. Cái tên Phan Văn Lợi có lẽ không xa lạ trong giới dân chủ cuội quốc nội. Với mác linh mục trong đạo Công giáo thì những hoạt động chống phá cách mạng của ông này lấy chủ đề chính là tôn giáo. Nhưng cái nhìn về tôn giáo ở Việt Nam dưới con mắt Phan Văn Lợi lại luôn luôn ở một khía cạnh theo hướng tiêu cực và toàn bộ nội dung của các luận điệu đưa ra là vu cáo chính quyền vi phạm quyền tự do, tín ngưỡng tôn giáo.

    Trả lờiXóa
  6. Với những người như này thì hình ảnh người công giáo sẽ ngày càng xấu đi trong mắt nhân dân cũng như anh em công giáo quốc tế mà thôi. Toàn những cái nhìn phiến diện sặc mùi chống đối mà cũng có thể đưa ra đánh giá nhận xét thì quả thực quá là cao siêu hay có sự cố tình ở đây

    Trả lờiXóa
  7. Việt Nam coi trọng tự do tín ngưỡng tôn giáo, nhưng là tự do trong khuôn khổ. Không phải muốn làm gì làm, bất cứ đất nước nào cũng vậy. Sống phải tuân thủ luật pháp, nổi loạn làm ảnh hưởng đến xã hội đương nhiên phải xử lý. Chính quyền nên có những biện pháp mạnh tay xử lý những tên linh mục lợi dụng tôn giáo để chống phá Đảng, nhà nước, chống phá sự vươn lên của Việt Nam. Không nên để chúng tự cao tư đại, uy hiếp chính quyền.

    Trả lờiXóa
  8. Từ xa xưa quan điểm của Đảng, Nhà nước ta vẫn luôn là các tôn giáo hòa hợp cùng chung sống vì hòa bình, phát triển của đất nước và thực tế cũng đã diễn ra như vậy. Vì vậy, có thể khẳng định những điều mà Phan Văn Lợi phát ngôn chỉ nhằm mục đích cha rẽ lương giáo, vu cáo một cách trắng trợn tình hình tôn giáo nước ta.

    Trả lờiXóa
  9. Việt Nam coi trọng tự do tín ngưỡng tôn giáo, nhưng là tự do trong khuôn khổ. Không phải muốn làm gì làm, bất cứ đất nước nào cũng vậy. Sống phải tuân thủ luật pháp, nổi loạn làm ảnh hưởng đến xã hội đương nhiên phải xử lý. Chính quyền nên có những biện pháp mạnh tay xử lý những tên linh mục lợi dụng tôn giáo để chống phá Đảng, nhà nước, chống phá sự vươn lên của Việt Nam. Không nên để chúng tự cao tư đại, uy hiếp chính quyền.

    Trả lờiXóa
  10. Cái được Phan Văn Lợi gọi là "báo cáo" thực tế là những nhận định cá nhân, phiến diện của 1 kẻ mang tư tưởng thối nát. Những vấn đề được lão đưa ra không mang tính xây dựng, giải quyết vấn đề mà chỉ với mục đích phá hoại mà thôi.

    Trả lờiXóa
  11. “báo cáo” “Tình hình tôn giáo Việt Nam năm 2017” của Phan Văn Lợi là văn bản 1 chiều, có cái nhìn thiển cận, cá nhân. Không những không đánh giá được tình hình tôn giáo VN 2017 mà còn mang nặng tính chống phá chính quyền!

    Trả lờiXóa
  12. Không những con mắt ông ta bị đui đâu, trí tuệ và đạo đức cũng đui như vậy đó. Nhìn bản "báo cáo" là thấy được trình độ cũng như mức hiểu biết thế nào rùi!

    Trả lờiXóa
  13. "Báo cáo" mà như là trò đùa của mấy đứa rận chủ chơi đồ hàng. Cái nhìn phiến diện, 1 chiều, xuyên tạc, vu khống... Việt Nam coi trọng tôn giáo nhưng không thể cứ để những đối tượng lợi dụng tôn giáo muốn làm gì thì làm thế này được.

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là trơ trẽ hết sức! Luận điệu của 1 kẻ mang tư tưởng chống đối, phản động thì chỉ có thể như vậy được thôi. "Báo cáo" mà bố cục không rõ ràng, nội dung thì chủ quan, 1 chiều, ngôn ngữ nặng tính kích động... Đúng là đui cả tâm hồn!

    Trả lờiXóa
  15. phan văn lợi cũng giống như một số vị linh mục khác như tên nam tên thục , tân , nam phong.. những tên này đều mang danh nghĩa của một người linh mục của đạo công giáo nhưng lại nhận sự chỉ đạo của nước ngoài để có các hành động chống đối lại đất nước lại dân tộc việt nam , thật đáng căm ghét đối vs những con quỷ dữ đội lốt thầy tu này

    Trả lờiXóa
  16. Những tên như Phan Văn Lợi đều mang danh nghĩa của một người linh mục của đạo công giáo nhưng lại nhận sự chỉ đạo của nước ngoài để có các hành động chống đối lại đất nước lại dân tộc Việt Nam, hơn nữa lại chia rẽ tôn giáo ở cái đất nước tự do tôn giáo tự do tín ngưỡng là Việt Nam.

    Trả lờiXóa

 
Nhân quyền © 2012 | Designed by True Happy
.