on 02:29:00

HÀNH ĐỘNG ẤU TRĨ KHIẾN GIÁO DÂN MIỀN TRUNG XẤU HỔ

Nhãn: , , ,

Miền Trung – mảnh đất anh hùng với nắng, gió và cát, với thiên tai, lũ lụt triền miên nhưng con người nơi đây vẫn kiên cường bám trụ, không ngừng phát triển đời sống dưới sự chỉ lối, giúp sức của Đảng và Nhà nước ta. Tuy nhiên gần đây, xuất hiện không ít hành động của một số đối tượng ở đây đã làm xấu xí đi hình ảnh khúc ruột miền Trung, đánh mất danh dự, sự tự hào của những người con trên mảnh đất này.
HÀNH ĐỘNG ẤU TRĨ KHIẾN GIÁO DÂN MIỀN TRUNG XẤU HỔ
Trong ngày 3/4/2017 vừa qua, tại mảnh đất Hà Tĩnh đã xảy ra hai biến cố lớn khiến nơi đây trở thành điểm nóng về an ninh trật tự, được cho là một trong những hình ảnh đáng xấu hổ nhất của người dân miền Trung và người dân cả nước trong tuần này. Thứ nhất là hành động linh mục kêu gọi giáo dân tập trung đông người tại trụ sở UBND huyện Lộc Hà, uy hiếp cán bộ, gây cản trở hoạt động của cơ quan đứng đầu một huyện, tạo ra cảnh tượng hỗn loạn, vô tổ chức. Thứ hai là hành động hàng trăm giáo dân gắn mác ngư dân đã dùng lưới, gậy gộc, gạch đá…tràn ra Quốc lộ 1A đoạn đi qua thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh gây cản trở giao thông, khiến Quốc lộ 1A ùn tắc trong nhiều giờ.
Không biết những loại giáo dân ở Hà Tĩnh này đòi hỏi quyền lợi có thiết thực với bản thân họ không hay là phục vụ theo những linh mục dân chủ ở các giáo xứ nơi đây. Thế nhưng, một số hành động của các giáo dân trong ngày3/4 đã khiến cho giáo dân miền Trung xấu hổ không biết giấu mặt đi đâu, làm méo mó đi hình ảnh tốt đẹp của bà con nơi đây. Những hành động đó là:
Cầm dao bầu dọa những người đi qua Quốc lộ 1A
Ngoài việc giăng lưới không cho phương tiện lưu thông qua Quốc lộ, một số giáo dân đã cầm dao bầu liềm, quốc ra đe dọa những ai dám đi qua Quốc lộ đó. Không biết tự bao giờ mà giáo dân tự cho mình cái quyền ngăn sông cấm chợ, tự cho mình cái quyền quản lý đoạn đường Quốc lộ đi qua thị xã Kỳ Anh, trong khi quyền quản lý thuộc về Nhà nước.
Hành động này đã biến giáo dân Kỳ Anh như những tên thảo khấu, chặn đường xe chạy nhằm cướp bóc, trấn lột. Giáo dân nơi đây thách thức lực lượng chức năng khi ngang nhiên chặn đường xe chạy, tập trung số lượng lớn giáo dân nhằm đe dọa cán bộ thực thi công vụ.
Cản trở xe cứu thương đi ngang qua Quốc lộ
HÀNH ĐỘNG ẤU TRĨ KHIẾN GIÁO DÂN MIỀN TRUNG XẤU HỔ
Một hành động đáng xấu hổ và tồi tệ hơn hết khi đi ngược lại với giáo lý của đạo Công giáo, không những không giúp người trong lúc hoạn nạn, giáo dân Kỳ Anh còn chặn không cho xe cứu thương đi qua, bất chấp vào thời điểm đó trong xe đang có người được đưa đi cấp cứu. Xe cứu thương là một trong những loại xe được ưu tiên lưu thông trên các tuyền đường, đáp ứng yêu cầu kịp thời đưa bệnh nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, giáo dân Kỳ Anh đã mù quáng đến mức không cần biết là loại xe gì, không cần biết là người khác sống chết ra sao và họ chỉ cần đạt được mục đích đe hèn cá nhân của họ.
Chính vì hành động thiếu nhân tính này của giáo dân Kỳ Anh, người nhà bệnh nhân đã phải chạy xuống quỳ lạy nhóm người chặn quốc lộ, van xin họ cho xe cứu thương chạy qua để kịp thời cứu chữa cho người nhà. Lúc bây giờ thì chút nhân tính trong con người của giáo dân mới trở lại và mới đồng ý cho xe cứu thương đi qua. Nếu cứ mù quáng nghe theo lời linh mục thì không biết hậu quả sẽ nghiêm trọng đến mức nào.
Hạ cờ Tổ quốc tại trụ sở UBND huyện và treo cờ lạ lên
Một hành động thể hiện bản chất ngoại lai, bản chất xâm lăng của đạo Công giáo đó là kích động giáo dân hạ cờ Tổ quốc tại trụ sở UBND huyện Lộc Hà và treo lên một thứ cờ là, lá cờ này được cho là của đạo Công giáo. Hành động này không thể chấp nhận được khi đó là công dân của Việt Nam, khi dám hạ bệ lá cờ thiêng liêng của Tổ quốc để treo lên lá cờ vô danh.
Thật may khi những giáo dân này “chó cậy gần nhà” chỉ thực hiện ở khu vực đó, chứ hành động ngông cuồng này mà thực hiện ở nơi khác thì lúc đó có cầu xin chúa cũng không thể tránh nổi trận đòn từ cơn giận dữ của người dân Việt Nam yêu nước.
Tất cả hành động ngu muội của giáo dân vào ngày 3/4 đều có sự nhúng tay, giật dây của linh mục quản xứ nơi đây, những kẻ này đã lợi dụng niềm tin tôn giáo mù quáng của một bộ phận người dân nơi đây, xúi giục họ làm tay sai cho những hành động vô đạo đức, đánh mất đi lòng tự ti dân tộc, làm mất đi truyền thống yêu nước. Những hành động dại dột này của một bộ phận nhỏ giáo dân đã làm xấu đi hình ảnh tôn giáo nơi đây, cần sớm chấm dứt việc làm sai trái này trước khi để xảy ra hậu quả nghiêm trọng hơn.
Công Lý

29 nhận xét:

  1. TÔI LÀ CON GÌ?

    Họ nói với tôi là họ giải phóng cho tôi. Họ bảo tôi đừng lo gì cả, mọi việc đã có họ lo rồi! Thực ra, họ chẳng lo gì cả! Chủ quyền quốc gia họ cũng không giữ được! Họ bán hết tài nguyên của Tổ Tiên để lại cho con cháu. Họ bắt tôi nộp thuế để nuôi công an và quân đội, nhưng họ lại bảo quân đội và công an phải trung thành với họ?! Thế có phải họ xem tôi như con Lừa không?

    Khi cá chết hàng loạt vì Formosa xả độc. Nhưng họ lại nói với tôi: cá chết là do âm thanh ồn ào đấy! Kẻ khác lại bảo: cá chết là do tàu thuyền đi lại quá nhiều... Như vậy, có phải họ xem tôi ngu như con Bò, cho nên họ muốn nói gì thì nói phải không?

    Tổng Thống Hàn quốc nhận hối lộ liền bị tòa án phát lệnh bắt giam. Còn bọn họ tham nhũng về xây lâu đài, xây biệt thự, xây nhà thờ Tộc. .. Thì họ tuyên bố: Tôi làm việc thối cả móng tay mới đuợc cơ ngơi này, kẻ khác lại nói: Tôi xây biệt thự là tiền ngày xưa tôi chạy xe ôm dành dụm.... Đấy! có phải họ xem tôi như con Cừu khiếp nhược trước sự lộng hành, ăn cướp của họ? Cho nên họ nói sao cũng được, đúng không?

    Tất cả thực phẩm độc hại, mất vệ sinh ... Bị châu Âu, châu Mỹ trả về, thì họ đem vào siêu thị để bán lại cho tôi. Họ nói với tôi: con Tôm bị dư lượng thuốc bvtv chỉ cần luộc lên là ăn được! Đấy! Họ xem tôi như con Lợn, họ muốn cho tôi ăn cái gì thì cho, tôi phải chịu thôi vì làm sao mà tránh cho được?

    Họ tuyên bố: khai thác boxit là chủ trương lớn của họ. Thế nhưng, họ càng khai thác càng lỗ. Năm vừa rồi họ lỗ đến 3.700 tỷ đồng! Kiểu này chắc tôi, và con cháu tôi sẽ như con Trâu kéo cày để trả nợ cho họ, chứ họ có làm gì ra tiền đâu, đúng không? Kỳ này họp QH, họ cũng tính đi vay tiếp để trả nợ cho những năm trước kia kìa!

    Thực ra, họ biến tôi thành con gì tôi cũng không hiểu nữa! Nhưng cho dù có thế nào đi nữa, tôi quyết không thể thu mình trong võ như con Ốc được đâu! Còn các bạn, các bạn hay chửi tôi là đồ phản động, các bạn tự cho mình là giỏi giang, sáng suốt, thì các bạn có biết mình là con gì trong Thế Giới này không?

    (Ngô Trường An)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Chú
      Vậy Chú có tin vào jesus không? Có tin vào bà maria đẻ 4, 5 đứ con mà vẫn còn trinh không? có tin các Cha đạo không ấu dâm (còn hàng đâm có các chiên nữ phục vụ thì chấp nhận được, dù đó là vợ của Chú" Chú có nghĩ "phúc cho những ai không thấy mà tin không" Chú có nghĩ sẽ được lên thiên đàng khi yêu anh jesus đang phơi cu trên cây thập ác kia không? Tôi thì không cho phép những thằng CG mà truyền thống phản quốc của chúng đã thành đề tài của bao nhiêu luận văn tiến sỹ, thạc sỹ cướp d0oa5t sự tự do của chúng tôi. Chúng tôi nhất định không để pháp nạn 1963 lặp lại.

      Xóa
    2. Giáo Hội La Mã là một thế lực luôn luôn có những hành động vừa ăn cướp, vừa la làng hết sức là lộ liễu, hết sứ trơ trẽn, và cực kỳ trắng trợn. Trong khi đó thì tín đồ Da-tô cuồng tín người Viết vẫn luôn luôn nhắm mắt triệt để tuân hành những lệnh truyền của các đấng bề trên của họ, cũng hò, cũng hét, cũng la lối om xòm, cũng hô hào lớn tiếng đòi tự do tôn giáo cho Việt Nam, đòi tư do dân chủ và nhân quyền cho nhân dân Việt Nam mà không biết rằng “cái tôn giáo ác ôn” của họ mới là một tay tổ vi phạm quyền tự do tôn giáo của những người khác tôn giáo, vi phạm quyền tự do dân chủ, vị phạm nhân quyền của tất cả mọi người hết sức trầm trọng, và chính họ tín đồ Da-tô người Việt) cũng hành động ngược ngạo như vậy.

      Người Việt Nam ta có câu nói "lưỡi không xương nhiêu đường uốn éo". Cái lưỡi của Giáo Hội La Mã và của tín đồ Da-tô ngoan đạo người Việt quả thật là uốn éo quanh co, lật lọng hơn cả quân lái lợn, lái trâu và những phường đá cá lăn dưa ở Việt Nam ngày xưa.

      Ai cũng biết rằng con rắn độc Da-tô dù cho có lột xác và bứt bầu nọc độc ra khỏi cơ thể của nó, thì sớm muộn cái bầu nọc độc này cũng tái sinh để gây hại cho những người khác. Chỉ khi nào chính con rắn độc đó bị đập chết thì cái bầu nọc độc của nó mới không tái sinh. Bản chất của Giáo Hội La Mã là xấc xược, ngược ngạo, phi nhân, dâm loàn, loạn dâm, loạn luân, quay quắt, lắt léo, lươn lẹo lấn lướt, vơ vào, ăn không nói có, nói một đàng một nẻo. Dù cho thời thế và hoàn cảnh đã thay đổi khiến cho Giáo Hội phải thay hình đổi dạng, khoác danh nghĩa là tranh đấu cho tự do tôn giáo, tranh đấu cho tự do dân chủ, tranh đấu cho nhân quyền, tranh đấu cho dân nghèo, thì những cái bản chất ghê tởm như trên của Giáo Hội cũng vẫn không bao giờ thay đổi được, trừ phi cái “Giáo Hội Khốn Nạn” này bị giải thể, giống như bầu nọc độc trong loài rắn độc chỉ có thế mất đi khi chính con rắn độc đó bị đạp chết.

      Xóa
  2. Tin cá tháng tư: về nhạc Trịnh Công Sơn

    – Theo lí luận của các trùm phê bình âm nhạc: Nguyễn Lưu, Nguyễn Thụy Kha, nhạc Trịnh Công Sơn có thể sẽ bị liệt kê vào danh sách cấm. Không chỉ ta mà địch cũng đã cấm.

    Lí luận của ta là nhạc Trịnh không đảm bảo nội dung tư tưởng và nghệ thuật. Về nội dung, phản chiến cũng đồng nghĩa với phản động. Về nghệ thuật, đó là thứ nhạc hát rong ở quán cafe, vỉa hè, thị hiếu thẩm mĩ thấp kém.

    Đang cách mạng vỉa hè, lẽ nào để dân hàng rong hát nhạc Trịnh?

    Không chỉ cấm nhạc Trịnh trước năm 1975 mà sáng tác của Trịnh sau năm 1975 cũng phải cấm.

    Những dẫn chứng thuyết phục về mặt tư tưởng. Rằng, “Diễm xưa” là Diễm nào, mưa ở đâu mà lắm thế, bài nào cũng có mưa, kích động lũ lụt phá hoại đất nước à? Rằng, “đại bác đêm đêm dội về thành phố” là đại bác của ai? “Người chết hai lần” là chết thế nào? Rằng, “anh nằm xuống” là anh lính ngụy hay anh bộ đội Cụ Hồ?

    Tại sao “gia tài của mẹ một rừng xương khô”, “gia tài của mẹ một bọn lai căng”, “gia tài của mẹ một nước Việt buồn”?

    Riêng cái bài hát có hình ảnh “đàn bò vào thành phố” là ám chỉ ai? Tại sao không là Kong mà là Cow?

    Ngay cả “nối vòng tay lớn” cũng đáng nghi ngờ. Nối với ai, bắt tay với địch à? v.v…

    Rất độc hại và nguy hiểm vì phi lập trường ta/ địch!

    Vì phi lập trường ta/ địch nên ta cấm, địch cũng tẩy chay. Bằng chứng, ở hải ngoại, nhiều người đã tuyên bố chống Trịnh đến cùng. Trịnh bị những người chống cộng kết tội hai mang “ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản”.

    Họ căm thù chủ nghĩa lí lịch của cộng sản, nhưng chính họ lại lôi lời kêu gọi hòa bình của Trịnh trong ngày 30 tháng 4 năm 1975 ra để đấu tố, rằng với lí lịch ấy, Trịnh là cộng sản nằm vùng. Họ cũng độc quyền yêu nước gắn liền với yêu chế độ từng bảo hiểm cho cái ghế và quyền lợi của họ và thù địch với tất cả những ai yêu nước khác họ.

    Nghe giang hồ đồn ở Mỹ, ai hát nhạc Trịnh có thể bị ném cứt vào nhà. Xem ra người Việt dù sinh ra và sống cả đời ở xứ sở văn minh nhất cũng khó có thể tìm thấy sự văn minh.

    Cái tội to nhất của Trịnh là đặt thân phận con người giữa hai làn đạn và hậu quả, Trịnh phải nhận lấy đạn bắn từ hai phía.

    Trịnh Công Sơn là một minh chứng điển hình cho “nghệ sĩ nhân dân” đúng nghĩa. Ai đứng về phía nhân dân đều có thể bị kết tội thù địch trong các cuộc tranh chấp tương tàn, bất luận đó là phe phái nào.

    Tin cá mà không cá. Tri âm với ông!

    (Chu Mộng Long)

    Trả lờiXóa
  3. Hôm qua tôi có đọc ở đâu đó một cái còm mà giờ quên mất, nội dung của nó đại loại là:

    Hoàng Kiều với số tài sản gần 3 tỷ đô mới rớ và chịch được Ngọc Trinh - em con bà dì thằng hàng xóm của thằng bạn đứa em tôi.
    Còn Formosa, nó chỉ cần có 500 triệu đô mà đã khiến hàng triệu bà con miền trung lãnh đủ hậu quả. Khiến chính quyền phải vào thế đối đầu thay vì đối thoại với người dân.

    Như vậy, tính mạng, sức khoẻ của hàng triệu đồng bào, hàng trăm km biển đã chết của miền trung tính ra chưa bằng 1 phần cái lone của Ngọc Trinh.

    So sánh hơi khập khiểng, nhưng không phải là không có lý. Trinh ơi, em đúng thật là thánh nữ ở cái đất nước được cai trị bởi loài vượn núi này rồi, hehe!

    (Nhân Thế Hoàng)

    Trả lờiXóa
  4. Ngày 6-4-2016 là ngày Formosa xả thải độc hại ra biển miền Trung. Ngày 6-4-2017, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ kết thúc kiểm tra đánh giá công tác khắc phục của Formosa.

    Với tình hình hiện nay, đặc biệt là việc xử lý Võ Kim Cự, Nguyễn Thái Lai và sự bất ổn ở miền Trung, tôi tự hỏi ngày 6-4, khi kết thúc kiểm tra, lãnh đạo nào của Bộ Tài nguyên và Môi trường dám ký văn bản khẳng định Formosa đã khắc phục xong và hoạt động xả thải ra môi trường được đảm bảo? Lãnh đạo nào của Bộ Tài nguyên và Môi trường dám chịu trách nhiệm trước nhân dân để cho Formosa hoạt động?

    Theo các anh chị, người ký sẽ là Bộ trưởng Trần Hồng Hà hay thứ trưởng Võ Tuấn Nhân ký thay? Anh Võ Tuấn Nhân đừng quên giấy phép xả thải năm xưa Nguyễn Thái Lai ký thay bộ trưởng. Anh là tiến sĩ chuyên ngành khoa học xã hội, có biết gì về môi trường không? Anh Nhân hết sức cẩn thận nhé!

    (Bạch Hoàn)

    Trả lờiXóa
  5. NếU MáU CủA NGườI DâN Đổ ...

    Sử lý những kẻ côn đồ là hành động ngăn chặn kẻ phạm pháp thực hiện hành vi phạm tội và tự vệ chính đáng được pháp luật VN quy định. Nếu kẻ phạm pháp đó làm theo lệnh của nhà cầm quyền thi chính nhà cầm quyền đang thực hiện hành vi phạm pháp và người dân, để bảo vệ mạng sống của mình nhất định phải lật đổ cái nhà nước đó.

    CS VN nên nhớ là nếu máu của người dân đổ hôm nay thì ngày mai sẽ là ngày tận diệt của chế độ. Trước sau thì chủ nghĩa CS ở VN cũng đến ngày sụp đổ. Nhưng nếu CS sụp đổ trong biển máu thì tội ác của CS sẽ bị nhân lên gấp nghìn lần, sinh mạng của các đảng viên cốt cán cùng thân nhân của họ khó được bào toàn.

    Với các anh phục vụ trong lực lượ̣ng vũ trang, các anh chỉ là cái bia thịt cho lũ lãnh đạo ăn trên đầu trên cổ nhân dân trong đó có vợ con họ hàng các anh. Thử nghĩ có đáng bỏ mạng và mang cái nhục cho gia quyến để bảo vệ cái sai cái ác. Nếu các anh thua ai là người sẽ đào thoát trước, ai là kẻ lãnh đủ sự tức giận của nhân dân? Nếu các anh thắng ai sẽ là người hưởng lợi? Bao nhiêu bà mẹ nuôi chúng từ khi còn trong trứng nước, chúng còn ném họ ra đường thì công lao của các anh liệu có được đảng nhòm ngó đến không?

    Với ACE đấu tranh cần tâm niệm một điều quan trong lúc này là: Với CS thỏa hiệp là tự sát. Mức độ tráo trở của Cộng Sản là khôn lường

    (Pham Thai)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giáo Hội La Mã là một thế lực luôn luôn có những hành động vừa ăn cướp, vừa la làng hết sức là lộ liễu, hết sứ trơ trẽn, và cực kỳ trắng trợn. Trong khi đó thì tín đồ Da-tô cuồng tín người Viết vẫn luôn luôn nhắm mắt triệt để tuân hành những lệnh truyền của các đấng bề trên của họ, cũng hò, cũng hét, cũng la lối om xòm, cũng hô hào lớn tiếng đòi tự do tôn giáo cho Việt Nam, đòi tư do dân chủ và nhân quyền cho nhân dân Việt Nam mà không biết rằng “cái tôn giáo ác ôn” của họ mới là một tay tổ vi phạm quyền tự do tôn giáo của những người khác tôn giáo, vi phạm quyền tự do dân chủ, vị phạm nhân quyền của tất cả mọi người hết sức trầm trọng, và chính họ tín đồ Da-tô người Việt) cũng hành động ngược ngạo như vậy.

      Người Việt Nam ta có câu nói "lưỡi không xương nhiêu đường uốn éo". Cái lưỡi của Giáo Hội La Mã và của tín đồ Da-tô ngoan đạo người Việt quả thật là uốn éo quanh co, lật lọng hơn cả quân lái lợn, lái trâu và những phường đá cá lăn dưa ở Việt Nam ngày xưa.

      Ai cũng biết rằng con rắn độc Da-tô dù cho có lột xác và bứt bầu nọc độc ra khỏi cơ thể của nó, thì sớm muộn cái bầu nọc độc này cũng tái sinh để gây hại cho những người khác. Chỉ khi nào chính con rắn độc đó bị đập chết thì cái bầu nọc độc của nó mới không tái sinh. Bản chất của Giáo Hội La Mã là xấc xược, ngược ngạo, phi nhân, dâm loàn, loạn dâm, loạn luân, quay quắt, lắt léo, lươn lẹo lấn lướt, vơ vào, ăn không nói có, nói một đàng một nẻo. Dù cho thời thế và hoàn cảnh đã thay đổi khiến cho Giáo Hội phải thay hình đổi dạng, khoác danh nghĩa là tranh đấu cho tự do tôn giáo, tranh đấu cho tự do dân chủ, tranh đấu cho nhân quyền, tranh đấu cho dân nghèo, thì những cái bản chất ghê tởm như trên của Giáo Hội cũng vẫn không bao giờ thay đổi được, trừ phi cái “Giáo Hội Khốn Nạn” này bị giải thể, giống như bầu nọc độc trong loài rắn độc chỉ có thế mất đi khi chính con rắn độc đó bị đạp chết.

      Xóa
  6. Đối với cộng sản bất cứ ai đứng lên phản đối những bất công của xã hội hoặc đòi quyền lợi cho bản thân cùng gia đình chúng đều ghép vào một trong hai thành phần : Một là phản động hai là bị thế lực thù địch xúi giục . Chúng không bao giờ để tâm đến những yêu sách của những người đứng lên đòi hỏi . Nói lên điều này để cho mọi người thấy : Đối với cộng sản nếu có đàm phán với người biểu tình chẳng qua chỉ là trò hoãn binh để giải vây trong thời khắc nhất thời . Bằng chứng đêm qua một mặt chúng hứa hẹn sẽ giải quyết thỏa đáng cho bà con ở huyện Lộc Hà - Hà Tĩnh mặt khác chúng cho người lên truyền hình VTV cùng báo lề đảng cho rằng bà con ngư dân bị bọn xấu xúi giục bạo loạn . Khi chúng nói vậy cũng có nghĩa chúng sẽ sổ toẹt cuộc đàm phán hứa hẹn giải quyết đêm qua với bà con là một điều thấy rõ 100% trong những ngày tới . Rút kinh nghiệm trong các cuộc đàm phán tới phải có sự chứng kiến của các tổ chức XHDS , ba mặt một lời , giấy trắng mực đen , đóng dấu đỏ thì may ra !

    (Khôi Nguyên)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một tôn giáo bẩn thỉu, khốn nạn và một chính quyền nhu nhược. Phải như vua Minh Mạng, Tự Đức ngày xưa, giết lũ giáo dân này như giết những con chó ghẻ.

      Xóa
  7. Tất cả hành động ngu muội của giáo dân vào ngày 3/4 đều có sự nhúng tay, giật dây của linh mục quản xứ nơi đây, những kẻ này đã lợi dụng niềm tin tôn giáo mù quáng của một bộ phận người dân nơi đây, xúi giục họ làm tay sai cho những hành động vô đạo đức, đánh mất đi lòng tự ti dân tộc, làm mất đi truyền thống yêu nước. Những hành động dại dột này của một bộ phận nhỏ giáo dân đã làm xấu đi hình ảnh tôn giáo nơi đây, cần sớm chấm dứt việc làm sai trái này trước khi để xảy ra hậu quả nghiêm trọng hơn.

    Trả lờiXóa
  8. sao mà cứ mấy cái con người đạo giáo dân cứ hay làm bậy bạ không vậy trời...cứ nghe theo lời xúi giục của kẻ xấu...sao mà người đạo giáo dân dễ bị dụ đễ bị xúi giục vậy trời...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sao mà cứ mấy cái con người hồ giáo cứ hay làm bậy bạ không vậy trời...cứ nghe theo lời xúi giục của hồ và đảng...sao mà lũ hồ giáo dễ bị bọn cộng sản dụ, xúi giục làm điều ác độc, ngu xuẩn quá vậy trời...

      Xóa
  9. goài việc giăng lưới không cho phương tiện lưu thông qua Quốc lộ, một số giáo dân đã cầm dao bầu liềm, quốc ra đe dọa những ai dám đi qua Quốc lộ đó. Không biết tự bao giờ mà giáo dân tự cho mình cái quyền ngăn sông cấm chợ, tự cho mình cái quyền quản lý đoạn đường Quốc lộ đi qua thị xã Kỳ Anh, trong khi quyền quản lý thuộc về Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  10. Chúng tôi, dân đen xứ Việt tuyên bố phải được quyền đi máy bay với giá rẻ bởi toàn bộ cơ sở hạ tầng sân bay, nhà ga được làm từ tiền thuế mồ hôi nước mắt của dân; máy bay của hãng VNA cũng được mua bằng tiền thuế của dân. Lâu nay chúng tôi bị các ông bóc lột tàn tệ quá rồi.
    Xăng dầu cũng thế, móc lên từ tài nguyên đất nước, bằng phương tiện, máy móc mua từ tiền thuế của dân, sao cứ bắt dân xài giá xăng theo giá... Campuchia là sao. Nó không có dầu khí, thậm chí giá xăng của nó còn thấp hơn mình là sao?

    (Nguyễn Thông)

    Trả lờiXóa
  11. Vụ lùm xùm liên quan đến 1 quán phở thôi mà Thủ tướng đã phải lên tiếng "chỉ đạo". Vụ Lộc Hà chắc phải nghiêm trọng gấp triệu lần cái quán phở kia mà suốt mấy ngày nay tôi có cảm giác như Tứ trụ triều đình đã đồng loạt mất tích!
    Các vị đang làm lãnh đạo kiểu gì vậy?

    (Han Phan)

    Trả lờiXóa
  12. tôi không cho rằng tất cả giáo dân trong những cuộc biểu tình đều có lỗi. mà thủ phạm thực sự ở đây là những tên linh mục có nhiệm vụ chăn dắt con chiên, nhưng những kẻ này thực sự không ngoan đạo một chút nào. có thể nói rằng hành động của một số giáo dân tại Nghệ An và hà Tĩnh trong vụ việc biểu tình có liên quan đến Formosa vừa rồi đã để lại một số hậu quả tiêu cực đối với kinh tế của hai tỉnh này, đặc biệt là Hà Tĩnh.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi cho rằng tất cả hành động đáng tiếc vừa rồi của giáo dân vào ngày 3/4 đã có sự nhúng tay, can thiệp, hỗ trợ của linh mục quản xứ nơi đây, những kẻ này đã lợi dụng niềm tin tôn giáo của một bộ phận giáo dân nơi đây để từ đó xúi giục họ phục vụ cho những hành động vô đạo đức, đánh mất đi lòng tự ti dân tộc, làm mất đi truyền thống yêu nước từ ngàn đời nay của dân tộc ta.

    Trả lờiXóa
  14. Những hành động dại dột và vô đạo đức này của một bộ phận nhỏ giáo dân tại các tỉnh nêu trên đã làm xấu đi hình ảnh tôn giáo nơi đây, cần sớm chấm dứt việc làm sai trái này trước khi để xảy ra hậu quả nghiêm trọng hơn. Trong trường hợp bọn chúng để lại hậu quả nghiêm trọng hơn thì chính quyền nên vào cuộc để nhanh chóng giải quyết bằng cách xử lý nghiêm bọn này.

    Trả lờiXóa
  15. Tất cả hành động ngu muội của giáo dân vào ngày 3/4 đều có sự nhúng tay, giật dây của linh mục quản xứ nơi đây, những kẻ này đã lợi dụng niềm tin tôn giáo mù quáng của một bộ phận người dân nơi đây, xúi giục họ làm tay sai cho những hành động vô đạo đức, đánh mất đi lòng tự ti dân tộc, làm mất đi truyền thống yêu nước. Những hành động dại dột này của một bộ phận nhỏ giáo dân đã làm xấu đi hình ảnh tôn giáo nơi đây, cần sớm chấm dứt việc làm sai trái này trước khi để xảy ra hậu quả nghiêm trọng hơn.

    Trả lờiXóa
  16. ÁC ĐộC Vì ĐâU?

    Có nhiều người đặt câu hỏi vì sao người Việt bản chất hiền lương nhưng ngày nay tàn ác đến không hiểu nổi. Thật vây, chỉ cần mở một trang báo mạng, đập ngay vào mắt bạn là hiếp dâm trẻ em, cướp của, giết người, tham nhũng…

    Trong “Túc sanh truyện” là những câu chuyện ngụ ngôn tương truyền do Đức Phật kể có câu chuyên về “Hai con két” như sau:

    “Trên cành cây cao có một tổ két, nở được 2 con nhỏ. Một hôm gió lốc làm gãy cành, 2 con két rơi ra xa. Một con rơi vào tay một kẻ cướp đang phi ngựa qua còn một con rơi vào tay áo của một tu sĩ. Chúng đều được đem về nuôi nấng cẩn thận và lớn lên.

    Một hôm vua xứ đó là ngài Pancala đi săn bị lạc đường. Ngài ngồi nghỉ dưới một gốc cây bên bờ suối gần sào huyệt bọn cướp. Con két của bọn cướp nhìn thấy bèn la to: “Kẻ này ăn mặc xa hoa, người đầy vàng ngọc, hãy mau ra giết lấy nó!”. Nhà vua thất kinh bỏ chạy, ngài lại lạc đến gần am tu sĩ. Con két của nhà tu hành nhìn thấy bộ dạng sợ hãi của ngài liền nói: “Mời thí chủ vào đây nghỉ ngơi, nơi đây là đất lành, xin đừng lo sợ”.

    Như vậy chúng ta thấy cùng một loài két, cùng mẹ cha, cùng sinh ra, cùng một tình huống, nhưng két của bọn cướp nuôi dưỡng thì độc ác, két của bậc chân tu thì thiện lương!

    Vì sao người Việt chúng ta hiện nay quá ác độc? Nguyên nhân là do môi trường xã hội và giáo dục!


    (Bổn Đình Nguyễn)

    Trả lờiXóa
  17. Miền Trung – mảnh đất anh hùng với nắng, gió và cát, với thiên tai, lũ lụt triền miên nhưng con người nơi đây vẫn kiên cường bám trụ, không ngừng phát triển đời sống dưới sự chỉ lối, giúp sức của Đảng và Nhà nước ta. Tuy nhiên gần đây, xuất hiện không ít hành động của một số đối tượng ở đây đã làm xấu xí đi hình ảnh khúc ruột miền Trung, đánh mất danh dự, sự tự hào của những người con trên mảnh đất này.

    Trả lờiXóa
  18. Miền Trung – mảnh đất anh hùng với nắng, gió và cát, với thiên tai, lũ lụt triền miên nhưng con người nơi đây vẫn kiên cường bám trụ, không ngừng phát triển đời sống dưới sự chỉ lối, giúp sức của Đảng và Nhà nước ta. Tuy nhiên gần đây, xuất hiện không ít hành động của một số đối tượng ở đây đã làm xấu xí đi hình ảnh khúc ruột miền Trung, đánh mất danh dự, sự tự hào của những người con trên mảnh đất này.

    Trả lờiXóa
  19. Miền Trung – mảnh đất anh hùng với nắng, gió và cát, với thiên tai, lũ lụt triền miên nhưng con người nơi đây vẫn kiên cường bám trụ, không ngừng phát triển đời sống dưới sự chỉ lối, giúp sức của Đảng và Nhà nước ta. Tuy nhiên gần đây, xuất hiện không ít hành động của một số đối tượng ở đây đã làm xấu xí đi hình ảnh khúc ruột miền Trung, đánh mất danh dự, sự tự hào của những người con trên mảnh đất này.

    Trả lờiXóa
  20. Không biết những loại giáo dân ở Hà Tĩnh này đòi hỏi quyền lợi có thiết thực với bản thân họ không hay là phục vụ theo những linh mục dân chủ ở các giáo xứ nơi đây. Thế nhưng, một số hành động của các giáo dân trong ngày3/4 đã khiến cho giáo dân miền Trung xấu hổ không biết giấu mặt đi đâu, làm méo mó đi hình ảnh tốt đẹp của bà con nơi đây.

    Trả lờiXóa
  21. Không biết những loại giáo dân ở Hà Tĩnh này đòi hỏi quyền lợi có thiết thực với bản thân họ không hay là phục vụ theo những linh mục dân chủ ở các giáo xứ nơi đây. Thế nhưng, một số hành động của các giáo dân trong ngày3/4 đã khiến cho giáo dân miền Trung xấu hổ không biết giấu mặt đi đâu, làm méo mó đi hình ảnh tốt đẹp của bà con nơi đây.

    Trả lờiXóa
  22. "Cầm dao bầu dọa những người đi qua Quốc lộ 1A", "Cản trở xe cứu thương đi ngang qua Quốc lộ", "Hạ cờ Tổ quốc tại trụ sở UBND huyện và treo cờ lạ lên". Một loạt những hành động không thể chấp nhận. Một người biết suy nghĩ sẽ không bao giờ hành động như thê.

    Trả lờiXóa
  23. "Cầm dao bầu dọa những người đi qua Quốc lộ 1A", "Cản trở xe cứu thương đi ngang qua Quốc lộ", "Hạ cờ Tổ quốc tại trụ sở UBND huyện và treo cờ lạ lên". Một loạt những hành động không thể chấp nhận. Một người biết suy nghĩ sẽ không bao giờ hành động như thê.

    Trả lờiXóa
  24. Hành động của những giáo dân miền Trung khiến chúng ta phải suy ngẫm. Suy ngẫm bởi lẽ hành động này là hành động mang tính chất con đồ, hung hãn. Dưới sự kích động và chỉ đạo của một số linh mục giáo dân đã có nhiều hành động quá khích, làm ảnh hưởng đến hình ảnh chung của giáo dân trên cả nước. Không biết những giáo dân luôn tuân thủ pháp luật khi nhìn những hình ảnh này họ sẽ suy nghĩ gì.

    Trả lờiXóa

 
Nhân quyền © 2012 | Designed by True Happy
.