on 19:24:00

THAY ĐỔI – SẼ LÀ SỰ PHÙ HỢP KHI ĐÚNG THỜI ĐIỂM

Nhãn:

Vũ Công Anh
     “Ngự trị trong một con người hai luồng tư tưởng đối lập nhau thì có nhất quán không? Luồng tư tưởng thứ 2 đến sau có phải là sự tiến bộ hợp lý hơn? Sự thay đổi theo cái mới có luôn luôn đúng hay không?
     Quả là sẽ những câu hỏi như vậy xuất hiện trong mỗi chúng ta và trên thực tế có trường hợp như vậy, như cụ Nguyễn Văn Linh nguyên là tổng bí thư của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ nghĩa VIệt Nam nhiệm kỳ 1886 – 1991, đã nhận ra cái hạn chế trong cơ chế quan liêu bao cấp để mạnh dạn đưa ra chủ trương và lãnh đạo thực hiện cuộc cải cách toàn diện ở nước ta, mở đầu là đại hội Đảng lần thứ VI và đã thu được thành tựu vượt bậc như ngày hôm nay. Hay trong con đường cách mạng mà Dân tộc Việt Nam đã lựa chọn, nếu trước 1930 thì dân tộc ta chủ yếu có tư tưởng Cần Vương, phò vua giết giặc để đòi lại chính quyền thì sau năm 1930, đã có một sự chuyển hướng lớn trong cả dòng tư tưởng của dân tộc Việt Nam, của toàn thể nhân dân Việt Nam là đi theo con đường cách mạng Vô Sản con đường cách mạng đi lên xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội, con đường của sự giải phóng con người. Hay chính nội tại mỗi đồng chí đi theo con đường cách mạng đương thời, đã giác ngộ ra chân lý dúng đắn khoa học của Đảng của Chủ nghĩa Mac – Leenin.. và đi theo tiếng gọi của Đảng, đứng trong hàng ngũ của đảng. Những ví dụ nêu trên cho thấy sự giác ngộ sau phù hợp và đúng đắn hơn của luồng suy nghĩ trước. 
     Nhưng có phải tất cả những sự thay đổi sau đều là chính xác, là tất yếu của sự hợp lý, phù hợp?
     Thay đổi phần nào là nền móng cho sự tiến bộ, nhưng không phải tất cả sự thay đổi đều là động lực cho sự phát triển. Một đất nước đã dập tắt được những trận chiến tranh , yên bình sau bao phen phong ba bão táp, một đất nước đang dần trở mình vùng lên trên vũ đài lịch sử sánh bước cùng bè bạn năm châu, một đất nước đang đi lên bằng chính đôi chân của mình học hỏi, tiếp thu và sáng tạo con đường đi phù hợp cho lịch sử dân tộc hay là sự ổn định của kiến trúc thượng tầng để tạo điều kiện cho cở sở hạ tầng phát triển thì sự thay đổi, chính biến tác động đến thượng tầng kiến trúc là có phù hợp hay không? Đó chính là băn khoăn của chính bản thân tôi trước những luồng quan điểm tồn tại trong xã hội Việt Nam lúc bấy giờ. 
     Nhưng với kiến thức của mình, với sự tìm hiểu và suy ngẫm thì theo tôi, sự thay đổi thượng tầng kiến trúc của Việt Nam lúc bấy giờ là không phù hợp và là điều không cần thiết. 
     Theo chủ nghĩa duy vật biện chứng của Mac – lenin thì bên cạnh việc cơ sở hạ tầng quyết định kiến trúc thượng tầng; vật chất quyết định ý thức, ... thì ngược lại có sự tác động không nhỏ của thượng tâng kiến trúc đến cơ sở hạ tầng và ý thức đến vật chất. Sự tác động trở lại đó là sự tạo cơ sở, nền tảng thuận lợi cho sự phát triển ổn định bền vững của CSHH, hay VS; chính là những cải tổ những bước đi định hướng mới cho con đường phát triển của CSHT. Vì vậy nếu KTTT bất ổn hay ý thức con người không ổn định, lung lay thì CSHT có phát triển tiếp tục được không? Khi con người trong ý thức không muốn làm việc, suy nhược mông lung hoang mang thì có ai còn muốn kiếm tiền, muốn ăn uống nữa không? Tất yếu điều đó không thể xảy ra được.
     Thế mà không biết là vì lý do gì mà những “nhà trí thức” của ta, như Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Quốc Quân, Lê HIếu Đằng,.. đã mong muốn thay đổi chế độ chính trị một cách “phủ định sạch trơn” con đường cả dân tộc lựa chon để lập một thể chế mới, đi theo con đường mới, mà những con đường đó, định hướng đó trên thực tế khả năng xảy ra và thành công thì tỷ lệ rất thấp. Cũng phải thừa nhận những khẩu hiệu mà những trí thức này đưa ra rất “mị dân”, rất “tốt đẹp” tức là ta không phủ nhận việc có thể mục đích hướng tới là cao cao vì sự phát triển của đất nước, nhưng ở một khía cạnh khác ta cần nên nhận thức được rằng kết quả đạt được khi tiến hành trên thực tế không phải bao giờ cũng như mục đích trong tư tưởng mình đề ra. Thậm chí chúng ta cần biến đổi từ kết quả đạt được thành “hậu quả phải gánh chịu”.
     Không biết là xuất phát từ nền tảng tư tưởng gì hay có ai “bỏ bùa lú” mà họ đã “dũng cảm” đứng lên để bày tỏ quan điểm tư tưởng của mình như “tính sổ với ĐCSVN” (Lê Hiếu Đằng), câu nói này được phát ngôn từ chính đứa con của Đảng, đau đớn gì hơn khi cha mẹ sinh con ra đã không được đứa con ghi nhận công lao đã cho được ngắm thế gian muôn màu muôn vẻ mà ngược lại còn “chửi”, “hận” vì đã sinh mình ra. Thật nực cười.. cha mẹ không mong người con báo hiếu mà chỉ cần nhìn đứa con mình sinh ra được sống hạnh phúc là cha mẹ mãn nguyện, cũng như vậy Đảng cung cấp một tư tưởng một hệ thống lý luận sắc bén cho các Đồng chí Đảng viên cũng chỉ mong sẽ dùng tri thức đó sống và cống hiến cho đất nước. Nhưng LHĐ lại phát ngôn “tính sổ”, câu nói trái với đạo làm người, đạo là con và đạo làm dân. Thế mà câu nói này phát ngôn ra lại được một bộ phận dư luận cả trong nước lẫn dư luận nước ngoài ủng hộ. một phát ngôn gây sốc từ câu nói đầu tiên. Hay tiếp theo là tư tưởng “đa đảng”, “đa chính quyền” để “thúc đẩy” đất nước đi lên của Lê Thị Công Nhân, Lê Quốc Quân, Lê Hiếu Đằng.. 45 năm tin và đi theo Đảng để rồi chỉ vì một sự tác động nhỏ, một suy nghĩ hời hợt, nông cạn đã quay lại phản bội cả chính quyền bán niềm tin của mình cho một chế độ mới, một “thế lực mới”. Không cần dẫn chứng nhiều nhưng phải khẳng định rằng đất nước Việt Nam lúc bấy giờ chỉ cần duy nhất một chính Đảng lãnh đạo và đi theo độc đạo là CNXH. Cái chính quyền mới, chế độ mới nói trắng ra chỉ là cơ sở để phá hoại độc lập dân tộc, với tham vọng nghèo hèn đưa dân tộc ta quay trở lại thời kỳ “đồ đá” của một “thế lực hắc ám”. Chính vì vậy, để chứng tỏ lòng yêu nước thì trước hết hãy có một bản lĩnh vững vàng và đầu óc minh mẫn trong những phán xét của mình và hãy tự đi trên đôi chân của mình đừng dựa vào lưng và bước trên đôi chân người khác. Bởi như thế thì thành quả đạt được là không bền vũng.
     Thay đổi là điều tốt đẹp tất yếu khách quan khi thời điểm đổi thay đã tới. Và chúng ta cần phải thay đổi trên cơ sở yêu cầu của bản thân là cần thay đổi, đừng bao giờ nhìn vào bên ngoài, so sánh với bên ngoài để rồi moi móc cái chưa hoàn thiện, cái còn thiếu sót của bản thân mà “chì triết”, “miệt thị”, tự ti bỏ qua những điều bản thân làm được để máy móc làm theo, học đòi gượng ép thay đổi bản thân theo người khác đó một điều kiện cho sự hủy hoại, học đòi và quan trọng hơn là nền tảng để đánh mất bản thân chính chúng ta. Mà điều cần thiết là chúng ta biết xây dựng lại, kiến tạo lại thành quả chúng ta đã gây dựng lên để tạo thành màu sắc riêng mang đâm tính dân tộc, Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Đó mới là điều làm nên sự vĩ đại, điều kỳ tích.

68 nhận xét:

  1. Khi nào Việt Nam có thay đổi?

    Đó là câu hỏi mà tôi mang theo trong suốt chuyến đi về thăm Việt Nam tháng 07/2013 vừa qua. Là một người rất quan tâm đến tình hình ở quê hương, tôi cũng biết được Việt Nam đang đứng trước nhiều khó khăn: khủng hoảng kinh tế, bất ổn xã hội, nguy cơ bị thôn tính đang đe dọa. Và để giải quyết được tận gốc rễ thì việc thay đổi thể chế chính trị theo hướng dân chủ chính là giải pháp cho các vấn đề. Nhưng khi nào thì sự thay đổi sẽ xảy ra?

    Trước khi về Việt Nam tôi hình dung ra một bức tranh ảm đạm về kinh tế khi hàng chục ngàn doanh nghiệp phải đóng cửa chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người và đó là một động cơ tốt cho sự thay đổi sẽ sớm diễn ra. Nhưng thực tế ở Việt Nam thì không phải đơn giản như vậy. Tầng lớp trung lưu, thị dân ở những thành phố chính vẫn sống rất sung túc, cuộc sống ngày càng tiện nghi hơn. Điều đó không chỉ đúng với giới quan chức lắm tiền nhiều của, xài tiền như nước khi có thể đốt hàng chục triệu đồng cho một bữa ăn. Mà với giới kỹ sư, bác sĩ, doanh nhân, nhân viên và cả giáo viên cũng vậy, việc sở hữu xe hơi, xe tay ga đắt tiền không còn là hiếm. Bạn bè tôi khoe về những chuyến đi du lịch xa xỉ trong và ngoài nước, xài hàng hiệu và các thiết bị điện tử đắt tiền. Điều đó làm tôi thật ngạc nhiên khi hỏi đến thì ai cũng than là tình hình khủng hoảng kinh tế nên làm ăn ngày càng khó khăn hơn và giá cả sinh hoạt thì ngày càng đắt đỏ. Thế nhưng nhiều người tiết lộ với tôi rằng vẫn có nhiều cách kiếm tiền trong thời buổi nhiễu nhương này, miễn là mình thích nghi với tình thế.

    Quả thật người Việt Nam rất giỏi thích nghi với hoàn cảnh. Nhìn vào tình trạng giao thông ở Sài Gòn cũng có thể thấy một điều tương tự. Giao thông chật chội, bát nháo, nguy hiểm nhưng mọi người vẫn đi lại thoải mái vì đã quen với tình cảnh này chứ một người đã quen đi theo luật như tôi thì sợ chết khiếp, không dám băng qua đường chứ đừng nói là tự lái xe. Khi xảy ra kẹt xe thì mọi người đều tìm mọi cách len lỏi, lấn tuyến, leo lên vỉa hè, chui vào hẻm chứ chẳng chịu đứng yên. Vì vậy mà kinh tế khó khăn làm nảy sinh ra nhiều kiểu làm ăn bất lương. Những người bán hàng rong bỏ hóa chất để bắp luộc nhanh mềm, quán cơm bình dân bỏ hóa chất vào gạo mốc để cơm trắng và nở... Những người lao động có cuộc sống khó khăn hơn nhưng bên cạnh những người siêng năng xoay xở làm thêm nhiều việc thì tệ nạn đánh đề, cờ bạc lại có nhiều người tìm tới để kiếm thêm thu nhập. Nhiều người nói với tôi rằng tuy kinh tế khó khăn nhưng “vẫn sống được” và cho rằng tình hình kinh tế năm nay đã được cải thiện hơn năm ngoái. Thực tế là bộ mặt hạ tầng của Việt Nam vẫn thay đổi rất nhanh, các thành phố lớn ngày càng đẹp hơn, nhiều khu đô thị, khu công nghiệp vẫn đang mọc lên.

    Nói chung vì là một nền kinh tế mở cửa, đang phát triển nên tình trạng tệ hại đến mức mất đi “nồi cơm” của đa số mọi người dẫn đến vùng lên thay đổi như kịch bản của nhiều cuộc cách mạng ở các nước nghèo trên thế giới là khó xảy ra ở Việt Nam.

    Nếu khủng hoảng kinh tế chưa thể hiện rõ nét để nhìn thấy được thì những bất ổn về xã hội lại cảm nhận được rất rõ ràng. Khó khăn kinh tế đã tạo điều kiện cho bất ổn của xã hội bộc lộ ra. Mọi người dù giàu hay nghèo đều cảm thấy bất an. Đồ ăn gì cũng lo bị bỏ hóa chất độc, ra đường lo bị cướp giật, đi đường sợ bị tai nạn giao thông. Tình trạng côn đồ tăng cao, chỉ vì những xô xát nhỏ cũng xảy ra giết người. Và mọi người rơi vào khủng hoảng niềm tin vì đạo đức suy đồi, tham nhũng, hối lộ hoành hành, công lý phụ thuộc vào tiền bạc và quan hệ. Nhiều người dù giàu có nhưng họ nói với tôi rằng họ không muốn con cái họ sống ở Việt Nam. Việc cho con cái du học nước ngoài trở thành mục tiêu phấn đấu của nhiều người. Nhiều doanh nhân nói với tôi rằng họ muốn đầu tư mở trường học khi thấy tình trạng giáo dục xuống cấp như hiện nay là rất nguy hiểm cho hiện trang xã hội cũng như tương lai của đất nước. Rõ ràng nhiều người đã nhận ra tiền bạc không thể giải quyết được tất cả, nếu không có những cải cách, thay đổi thì Việt Nam không còn là nơi tốt để sống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không cần ai tuyên truyền thì đa số mọi người ở Việt Nam đều chán ngán chế độ cộng sản, bất mãn với chính quyền, đều mong muốn thay đổi. Nhưng một thực tế đáng ngạc nhiên là đa số những người tôi hỏi về sự thay đổi ở Việt Nam đều có tâm trạng bi quan. Một số người thẳng thắn nói rằng nước Việt Nam chúng ta quá xui xẻo khi ở cạnh Trung Quốc và thừa nhận sự chi phối ngày càng lớn của Trung Quốc với Việt Nam. Họ cho rằng chỉ khi nào Trung Quốc có thay đổi thì Việt Nam mới có thay đổi. Một số người khác thì nói rằng đối lập ở Việt Nam quá yếu và chính quyền toàn trị thì quá mạnh, khó tạo ra sức ép thay đổi thì phía đối lập. Họ còn lo lắng rằng thực ra chưa có lực lượng nào để họ tin rằng sẽ có sự thay thế tốt hơn hay sẽ bất ổn hơn khi các phe phái đấu đá nhau. Một số người khác thì tin rằng sự thay đổi sẽ đến từ trong nội bộ của đảng Cộng sản nhưng họ nói rằng phe cấp tiến quá yếu khi không có hậu thuẫn trong khi phe bảo thủ thì có hậu thuẫn từ Trung Quốc nên cũng rất khó có thay đổi xảy ra.

      Tâm trạng bi quan của những người có quan tâm đến tình hình đất nước dẫn đến tình trạng họ cho rằng họ cũng chẳng thể làm gì cho sự thay đổi diễn ra cả. Nhưng những người quan tâm đến chính trị đa số là những người lớn tuổi, trong khi giới trẻ thì rất ít người quan tâm đến chính trị mà mải đuổi theo sự hưởng thụ vật chất và các câu chuyện phiếm trên mạng internet.

      Sau một thời gian ở Việt Nam, tôi nhận ra rằng thay đổi chưa thể sớm xảy ra ở Việt Nam. Dù rằng những yếu tố thúc đẩy cho sự thay đổi là rất nhiều, kinh tế ngày càng khó khăn hơn, xã hội ngày càng bất ổn hơn, chính quyền ngày càng bệ rạc và mất uy tín hơn nhưng thế giằng co giữa những cái tốt và cái xấu là rất lớn dẫn đến không dễ để đạt được những tình trạng tệ hại dẫn đến những điều kiện sống còn phải thay đổi. Trước sự ảnh hưởng chi phối của Trung Quốc và thái độ ngày càng sắt máu đàn áp của chính quyền thì cũng khó để có sự thay đổi đột biến dạng cách mạng hay đảo chính. Cách còn lại duy nhất mà hiệu quả dù không đến tức thời nhưng chắc chắn và bền vững. Đó chính là cách “chấn dân khí” làm giảm sức ỳ của xã hội trước thay đổi, tăng cường tinh thần của người dân phản kháng với những điều xấu xa trong xã hội và phản đối lại những sai trái của chính quyền.

      Một nguyên nhân sâu xa mà thay đổi chưa xảy ra tại Việt Nam chính là do thái độ chấp nhận, hợp tác với cái sai, cái xấu hoặc khoanh tay đứng nhìn của người dân. Đó cũng là do họ chưa ý thức được quyền của mình vì những khái niệm về “quyền con người” còn rất xa lạ. Nhưng rõ ràng những phản kháng dân sự của cá nhân cũng rất ảnh hưởng đến chính quyền. Khi ra gặp công an phường nếu vâng dạ sợ sệt thì sẽ bị hoạch họe nhưng nếu dõng dạc phản đối thái độ tắc trách thì họ không dám gây khó dễ. Những qui định của chính quyền gần đây gặp phải sự phản đối của người dân đều phải bãi bỏ. Những sự bộc phát phản ứng lại với CSGT, với chính quyền cưỡng chế đất đang diễn ra ngày càng nhiều báo hiệu sự bất tuân dân sự sẽ diễn ra rộng khắp. Nhưng để người dân có thái độ bất tuân dân sự đúng đắn để đòi hỏi các quyền của mình để dẫn tới chính quyền mở rộng quyền của người dân, tiệm cận tiến đến mục tiêu thay đổi thể chế theo hướng dân chủ vẫn cần có sự đầu tư, dấn thân vào việc “Khai dân trí, chấn dân khí” của nhiều người, nhiều tổ chức tiếp cận được với quần chúng khi chính quyền vẫn khống chế hệ thống truyền thông và báo mạng đối lập chỉ mới tiếp cận với một thiểu số dân chúng.

      Mai Anh

      Xóa
    2. QUANG-MINH

      Tôi nghĩ tác giả quan niệm thay đổi chỉ là sự chuyển hóa từ xấu tới tốt mà không để ý tới phần ngược lại.Thật vậy mọi sự vật đều luôn vận động,không dừng lại bất cứ lúc nào,nhưng vì sự vận động tiệm tiến nên người ta có cảm giác như mọi việc cứ đứng yên.Hiện nay xã hội Việt Nam đang di chuyển theo hướng thụt lùi về đủ mọi lĩnh vực,còn hơn hồi thập niên 80,đến một giới hạn nào đó thì sẽ phải "đổi mới hay là chết". Quý vị thử thống kê tệ nạn ở Việt Nam gia tăng chóng mặt hằng ngày sẽ nghiệm ra rằng xã hội Việt Nam gần như vô chính phủ, chứng tỏ sự bất lực của CSVN,tệ hại hơn nữa là đảng nhà nước CSVN lại bắt tay với các thành phần tệ nạn xã hội để duy trì trật tự xã hội bằng bạo lực,và trấn lột người dân một cách man rợ,thì theo quy luật "Tức nước vở bờ"làm sao tránh được.Khi xuống tận đáy ắt phải vươn lên, hết cơn bỉ cực tới hồi thới lai,đó là quy luật.

      Xóa
    3. YOUMADBRO

      Khi nào việt nam thay đổi? muốn việt nam thay đổi cần phải chu di tam tọc đám cộng sản việt nam...

      Xóa
    4. NGUYEN

      Vịt kiều yêu nước kênh kiệu dzề thăm nước
      Gặp gở tàn là tư bản đỏ và đồng bọn
      Dzề lên mặt cầu cao viết bố láo
      Chấn dân khí, hậu dân sinh cái đếch gí?
      Dân đói thấy mẹ làm sao chí khí
      Xã hội dân sự cái đếch gì \
      khi họp mặt năm ba người là phạm tội
      " Tụ tập đông người " từ nay cấm tiệt
      Xúi làm chiện ruồi bu "đặt cày trước trâu "
      Nói chiện cầu cao hết biết!!!

      Xóa
    5. Vì còm trên không được, nên cháu xin bác ké ở đây (xin cám ơn bác Nguyễn).
      Bác VK Mai Anh nói có phần đúng nhưng chưa đủ, và có vài nhận xét phiến diện, hời hợt, chủ quan, xin nêu vài điểm chính:
      - Có lẽ t/g chỉ có các quan hệ với tầng lớp trên, "tư bản đỏ",...nên chỉ nhìn thấy: "Tầng lớp trung lưu, thị dân ở những thành phố chính vẫn sống rất sung túc, cuộc sống ngày càng tiện nghi hơn",..."khủng hoảng kinh tế chưa thể hiện rõ nét"...nhưng thực sự thì tệ hại nhiều, nhiều người khánh kiệt, bỏ trốn, thậm chí tự vẫn,...nhiều "đại gia" nhìn bề ngoài "bề thế, hoành tráng' thế chứ nợ ngập đầu,... có lẽ do bệnh sĩ diện của dân Việt, hay che dấu và cố chứng tỏ. Các tầng lớp dưới thì khỏi phải nói, lê lết đầy đường kiếm bữa qua ngày, lừa đảo, giết hại lẫn nhau để kiếm sống qua ngày (chẳng hạn như ai cũng biết gian dối bỏ chất độc hại trong thực phẩm là ác, nhưng buộc phải làm vì mưu sinh), cuộc sống bí bách, không có tiền cho con đi học, đau không có tiền chữa bệnh,...
      - Có một nguyên nhân chính dẫn đến thay đổi mà t/g không đưa ra, đó là nguy cơ mất nước vào tay Tàu cộng.

      Xóa
    6. Tôi lại ké dzô " rồi phải khác " đôi câu:

      Cái nguyên nhân " thay đổi ghê gớm " mà các nhà cọng sản chủ trương cải cách tiệm tiến mệnh danh " xã hội dân sự " kiểu chấn dân khí....câu giờ như Hà Sĩ Phu, Lê Hiếu Đằng và v...v... Và nhất là Đảng Cướp Sạch An nam sợ hãi hơn hết là: Toàn dân kiệt quệ NỔI DẬY LẬT ĐỔ CỌNG SẢN!

      NGUYỄN

      Xóa
    7. Kinh tế là yếu tố quyết định. Năm 1986, nghèo đói quá nên đảng phải thay đổi. Bây giờ thất nghiệp đang tràn lan, nợ nần chồng chất. Nếu không có cải thiện gì thì 2-3 năm nữa thôi.

      LUCKY

      Xóa
    8. Tổng thống Somali nếu có qua các nước nói trên cũng sẽ được tiếp đón trọng thể. Đừng đem mấy cái trò mèo đó ra mà che mắt thiên hạ. Càng ngày các tổ chức quốc tế và các cơ quan đại diện nước ngoài càng thấy rõ bộ mặt gian trá, tham lam và độc ác của bè lũ bán nước hại dân csVN. Người dân Việt Nam ngoài những kẻ ăn bám nhân dân, bợ đích cs kiếm ăn thì đại đa số đều muốn thay đổi ngay cả những người đang rất thành đạt, tại sao như vậy ? Vì một lý do rất đơn giản họ không thích và không chấp nhận một nhóm người tự cho mình cái quyền quyết định cuộc sống, tương lai của họ và con cháu của họ. Việt Nam đến bao giờ thì thay đổi ? Câu hỏi này do chính người dân Việt Nam sẽ có câu trả lời chứ không phải một quốc gia nào có thể trả lời thay được... nhưng cách hành động của những tổ chức đối lập đang tập trung tìm kiếm sự ủng hộ từ bên ngoài nhằm đánh động với dư luận thế giới quan tâm hơn đến vấn đề dân chủ ở Việt Nam và cũng đồng thời cho dư luận thế giới biết rằng người Việt Nam không phải là đảng cs và nước Việt Nam chỉ tạm thời bị cộng sản xâm chiếm mà thôi, nhân dân Việt Nam vẫn muốn có cuộc sống văn minh tốt đẹp như nhân dân các nước tiến bộ trên thế giới. Là một nước nhỏ bị csVN áp dụng chính sách ngu dân khá lâu, trình độ dân trí thấp cho nên người dân Việt Nam rất cần sự ủng hộ trợ giúp về mặt pháp lý của LHQ, Cộng động Châu Âu, Hoa Kỳ và các nước tự do dân chủ khác trên toàn thế giới. Cả thế giới đang nhìn những tên hề cuối cùng của cái gọi là Quốc tế CS diển trò, rồi màn kịch sẽ đến hồi kết thúc khi Trung cộng vẫn cố tình gây bất ổn trên Biển Đông và thể hiện sức mạnh quân sự của mình. Chính người dân Việt Nam và người dân Trung Quốc bị áp bức sẽ đồng loạt đứng lên xóa sổ cncs trên bản đồ thế giới với sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế. Một tương lai tươi sáng cho người dân của các nước bị cs cai trị sẽ được mở ra và người dân Việt Nam lại một lần nữa được ngẫn cao đầu sánh vai cùng với bạn bè trên khắp năm châu. Việt Nam Muôn Năm.

      THANH HOÀNG

      Xóa
    9. Trả lời: VN thay đổi khi và chỉ khi bọn Tàu khựa Bắc Kinh rời bỏ con đường XHCN. Vì VN là 1 tỉnh của bọn chúng lúc HCM (tàu gián điệp) đã làm chủ miền Bắc VN.

      LUUMANHCONGTU

      Xóa
    10. "Xã hội ngày càng bất ổn hơn, chính quyền ngày càng bệ rạc và mất uy tín hơn" << 120% correct. I don't feel safe while travelling within HCM city. If I have a chance to live oversee, I definitely will.

      YEU-VN

      Xóa
  2. Nếu mà thay đổi đột ngột sẽ gây nguy hại cho đất nước, không phải lúc nào thay đổi cún mang lại hiểu quả có khi còn là thảm họa khi những thứ thay đổi không đem lại lợi ích thực sự, chúng ta phải chờ thời có, cơ hội, tức là phải đợi đúng thời điểm , đúng lúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm Nay Trên Quê Hương

      'Hôm nay đứng giữa Ba Đình
      Còn nghe lời bác vang lên thuở nào
      Đánh cho Mỹ cút nguỵ nhào
      Đánh cho chết mẹ đồng bào Miền Nam.'

      Hôm nay đứng giữa thủ đô
      Còn nghe lời nói tên Hồ súc sanh
      Đốt cho sạch dãy Trường sơn
      Để mà chiếm trọn miền Nam dâng thầy.

      Hôm nay giữa xứ thần kinh
      Còn nghe đau xót nỗi tình người dân
      Giặc về một tết Mậu Thân
      Giết tươi chôn sống mấy ngàn sinh linh.

      Hôm nay đứng giữa Sài Gòn
      Tưởng còn nghe thấy nỗi lòng nước non
      Nhớ về một thuở huy hoàng
      Tự do dưới lá Cờ Vàng quốc gia.

      Hôm nay đứng giữa Miền Nam
      Còn nghe tiếng súng tàn tham nổ rền
      Miền Nam hạnh phúc êm đềm
      Bây giờ chỉ thấy kên kên xác người.

      Hôm nay đứng giữa quê nhà
      Chỉ nghe than khóc kêu ca dậy trời
      Đảng kia cướp của giết người
      Lá cờ đỏ choét tanh hôi máu đào.

      Hôm nay đứng giữa non sông
      Nghe lòng sôi sục hờn căm giặc thù
      Sơn hà Đại Việt nghìn thu
      Vào tay giặc Hán rợ Hồ vì đâu?

      PHAN-HUY

      Xóa
  3. Bác đã về VIỆT NAM, như vậy bác về mà không như ý ông SƠN ngoại giao mong muốn chút nào cả, tôi hỏi bác là lúc đứng ở chổ kiểm soát giấy tờ có lâu không?và hành lý có bị mất gì không? khi ra cổng xét hành lý có bị làm tiền không?

    Việc đầu tiên cần khai dân trí và chấn dân khí là ở ngay cái cửa khẩu này, hảy tự trọng và tôn trọng bản thân, không thể đưa tiền -Đút lót cho bọn này một cách vô lý và vô liêm sỉ, của nhiều người VIỆT NAM, CHÍNH TÔI BỊ Ê MẶT KHI SẮP HÀNG Sau một người đàn bà VIỆT NAM, bà này không hiểu vì sao tự nhiên đưa tiền cho người nử kiểm soát, bị người kiểm soát này nói - i don't need you money. [trạm chuyển tiếp ở ngoài VN]. Bao giờ VIỆT NAM được như vậy. trước 75 đây là sự dỉ nhiên của nhân viên AIR VIỆT NAM, họ thông minh lịch sự, đẹp và rất chửng chạc đàng hoàng, bộ mặt VIỆT NAM không tệ như hôm nay, sơn thứ trưởng ngoại giao vịt cộng nằm mơ cũng không thể mơ như vậy, thật thảm thương vô cung vô tận, CHỈ KHÔN VẶT DỤ KHỊ NGƯỜI VỀ ĐỂ TRẤN LỘT, tôi không về nữa, không ai lại đi tìm khó khăn cho mình, không bviết bao giờ mới có cuộc biểu tình đòi phải được tôn trọng ở những cửa phi trường quốc tế của VN và cả thế giới đưa tin, rồi tẩy chay cho nó chết luôn, tranh đấu không đụng tới quyền lợi của nó không bao giờ nó sợ, hảy nhắm vào quyền lợi của nó để đục cho nó lũng, nó mới ê càng, méo mỏ khỏi sủa bậy.

    CƯA

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn bài viết của tác giả và không chỉ tôi mà rất nhiều người VN cùng mong muốn giống tác giả, tức là có một sự thay đổi dân chủ cho VN trong ổn định cho dù nó cần phải diễn ra theo một lộ trình dài hơi.

    Nhưng mong muốn đó có thành hiện thực hay không lại là một câu chuyện khác. Bản chất của CS là không chấp nhận có đối thủ cạnh tranh với chiếc ghế quyền lực của chúng và tất nhiên không thể có Dân chủ trong chế độ CS, nếu có chỉ là sự nới lỏng một chút trong giai đoạn nào đó và sẽ lại siết chặt nếu chúng cảm thấy Dân chủ có thể làm lung lay chiếc ghế cai trị của CS. Tất cả những thể chế CS mà chúng ta chứng kiến hiện nay đều gắn với Độc tài toàn trị và đã là Độc tài thì chúng chỉ chịu từ bỏ chiếc ghế cai trị khi bị nhân dân lật đổ.

    Sự sụp đổ của CS ở Đông Âu (những nước mà ý thức dân quyền tiến bộ hơn ở VN), dù không bi quan nhưng cũng cho thấy một thực tế là không có một nước CS Đông Âu nào việc thay đổi quyền lực diễn ra theo một lộ trình Dân chủ (giống như Miến Điện hiện nay). Thực tế là tôi chỉ mong sao việc tống tiễn CNCS ở VN đừng để Đất nước rơi vào hỗn loạn như Libya khi lật đổ Gaddafi là may lắm rồi.


    XE-ÔM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở Đông Âu sự sụp đổ là do đường lỗi chính sách đổi mới không phù hợp, chính sự không phù hợp đó đã dẫn đễn bao nhiêu là hệ quả.đến bây gờ vẫn diến ra, nếu theo dõi chính biến ở Nga, hay vùng đông âu lúc bấy giờ chúng ta cũng có thể thấy, thậm chí ở đó có nguy cơ tiềm ẩn là nguy cơ khủng bố. còn ở việt nam thì ổn định là nguyên tắc hàng đầu.
      Thử hỏi rằng liệu khi chúng ta "tống tiễn" ĐCS như bạn nói và "rước" Đảng khác lên nắm quyền có đạt được như vậy không? Đã bao giờ bạn hình dung Đảng mới ntn chưa?
      và Người đứng đầu Đảng mới đó có phải là người Việt hay khồng?hay là "chân tay" của cái gọi là tự do dân chủ truyền bá từ bên ngoài?

      Xóa
  5. Có một điều sai lầm của một số người Việt Nam cho rằng 'làm chính trị phải lưu manh'? có thể là khi sống trong môi trường đầy biến động thì 'vũ khí' của con người lừa đão, gian dối để có thể tồn tại! Thực tế là làm chính trị phải thật thà, phải rất thực thà vì đây mới là động lực làm phát triễn quốc gia, làm tiến bộ con người và nhất là hoán cải nhửng chứng hư tật xấu, nhửng thói lưu manh côn đồ tránh nhửng bất an xã hội.

    QỦY-ĐỎ-BÁN-NƯỚC

    Trả lờiXóa
  6. Nếu Lãnh Đạo Việt nam có đủ trí khôn như Lãnh đạo Miến Điện thì Nhân dân Việt nam sẽ có cơ hội Toàn diện-
    Đưa Đất nươc VN thoát khỏi ảnh hưởng của Trung quốc phát triển theo Văn minh Dân chủ của Nhân loại sẽ được xếp vào hàng những Quốc gia NGƯƠI LỚN chứ không TRẺ CON như TRUNG QUỐC bị thế giới coi thường như hiện nay.
    Việt nam sẽ có rất nhiều cơ hộ lấy lại TRƯỜNG SA-HOÀNG SA nếu làm CÁCH MẠNG trước Trung quốc.Nếu biên cố Cách mạng xảy ra tại Trung quốc thì TQ sẽ bị chia nhỏ ra nhiều Quốc gia Độc lập.
    Dân tộc Việt nam sẽ được HÒA GIẢI trong hòa bình trong tình thương sẽ không bị đổ máu LỊCH SỬ thêm một lần nữa-TIÊT KIỆM XƯƠNG MÁU DÂN TỘC
    Tạo cho VN thêm rất nhiều BẠN BÈ LÂN BANG VÀ ĐƯỢC NHIỀU nước ủng hộ-TỪ THẾ lệ thuộc TÀU thành thế chủ động
    TẤT CẢ PHỤ THUỘC VÀO TRÍ KHÔN CỦA NHỮNG NGƯỜI ĐANG CẦM QUYỀN
    NẾU KHÔNG THÌ CŨNG BỊ NHÂN DÂN LẬT ĐỔ THEO XU THẾ THỜI ĐẠI_ĐÓ LÀ ĐIỀU KHÔNG THỂ CƯỠNG LẠI
    MONG ĐẢNG CỘNG SẢN HÃY VÌ LỢI ÍCH CỦA 85 TRIỆU NHÂN DÂN VIỆT NAM THẬM TRÍ CÓ THỂ GIỮ ĐƯỢC CHÍNH LỢI ÍCH CỦA CÁC VỊ-CƠ HỘI ĐỂ ĐẢNG CS VN QUY TÀ CẢI CHÍNH SỦA CHỮA NHỮNG SAI LẦM TRONG SUỐT THỜI GIAN TỪ KHI ĐƯỢC THANH LẬP ĐẾN BÂY GIỜ TRƯỚC NHÂN DÂN VN

    NÔNG-PHU

    Trả lờiXóa
  7. Nước Việt Cộng trước sau như một Không thể thay đổi chính sách với nước lạ: Thường thì Bộ Ngoại Giao một nước có chủ quyền phải triệu Đại Sứ nước khác tới Bộ để phản đối, nay lại có chuyện ngược đời, nước chủ nhà lại đến nhà đại sứ nước lạ để phản đối việc dân ta bị lính lạ đánh đập. Oái oăm thay !!!

    HOANG-SA-PARACEL

    Trả lờiXóa
  8. điều 4 hiến pháp ở đâu ra?do đàng cs tự đặt ra, tự giả mạo do quốc hội 99 phần trăm đảng viên cs biểu quyết theo lệnh đảng trưởng.Vậy thì có nghĩa gì,có giá trị gì đối với dân tộc Việt Nam.Từ khi sinh ra,đã theo chân nga, rồi đến tàu.Lịch sử đảng chỉ toàn là tranh đoạt quyền lực,giết dân không hề gớm tay:như cải cách ruộng đất,tết mậu thân,sau 75 thì cải tảo tư sản,đổi tiền ,đất đai của toàn dân nhưng đảng toàn quyền quyết định.kim chỉ nam của đảng là dối trá và bạo lực nhưng chỉ với dân,với tàu thì .....16 chử...4 tốt.rỏ ràng từ khi sinh ra cho tới nay,chưa bao giờ đảng làm vì dân.
    đảng là tập họp của những kẻ tư lợi,tham lam,bất chấp thủ đoạn,gian ác ,nên không từ việc gì khi có lợi,nên con cái dảng sinh ra là những tập đoàn tư bản đỏ siết cổ dân...dân chỉ là con bò cho đảng vắt sữa .
    Bác trần Lâm là đảng viên kỳ cựu,mong tìm đường cho đảng hạ cánh "Bỏ điều 4 là không còn chế độ hiện hành. Vẫn cứ giữ điều 4 thì việc sửa đổi Hiến Pháp thành ra trò mị dân,"Bác trần Lâm mặc nhiên công nhận đảng cs có quyền "bỏ điều 4" hoặc "vẫn cứ giữ",thực tế rỏ ràng đảng không có quyền "bỏ hoặc giữ"vì đảng đã tự đặt tuồng, tự phong ,tự cướp hiến pháp.thực tế điều 4 không giá trị với toàn dân.
    đảng chỉ là học trò của mao,"chính quyền trên họng súng".
    tất nhiên,bạo lực chỉ nhất thời,nhân tâm mới trường tồn.Cái gì đến sẽ phải đến.

    DÂN-VIỆT

    Trả lờiXóa
  9. điều 4 hiến pháp ở đâu ra?do đàng cs tự đặt ra, tự giả mạo do quốc hội 99 phần trăm đảng viên cs biểu quyết theo lệnh đảng trưởng.Vậy thì có nghĩa gì,có giá trị gì đối với dân tộc Việt Nam.Từ khi sinh ra,đã theo chân nga, rồi đến tàu.Lịch sử đảng chỉ toàn là tranh đoạt quyền lực,giết dân không hề gớm tay:như cải cách ruộng đất,tết mậu thân,sau 75 thì cải tảo tư sản,đổi tiền ,đất đai của toàn dân nhưng đảng toàn quyền quyết định.kim chỉ nam của đảng là dối trá và bạo lực nhưng chỉ với dân,với tàu thì .....16 chử...4 tốt.rỏ ràng từ khi sinh ra cho tới nay,chưa bao giờ đảng làm vì dân.
    đảng là tập họp của những kẻ tư lợi,tham lam,bất chấp thủ đoạn,gian ác ,nên không từ việc gì khi có lợi,nên con cái dảng sinh ra là những tập đoàn tư bản đỏ siết cổ dân...dân chỉ là con bò cho đảng vắt sữa .
    Bác trần Lâm là đảng viên kỳ cựu,mong tìm đường cho đảng hạ cánh "Bỏ điều 4 là không còn chế độ hiện hành. Vẫn cứ giữ điều 4 thì việc sửa đổi Hiến Pháp thành ra trò mị dân,"Bác trần Lâm mặc nhiên công nhận đảng cs có quyền "bỏ điều 4" hoặc "vẫn cứ giữ",thực tế rỏ ràng đảng không có quyền "bỏ hoặc giữ"vì đảng đã tự đặt tuồng, tự phong ,tự cướp hiến pháp.thực tế điều 4 không giá trị với toàn dân.
    đảng chỉ là học trò của mao,"chính quyền trên họng súng".
    tất nhiên,bạo lực chỉ nhất thời,nhân tâm mới trường tồn.Cái gì đến sẽ phải đến.

    DÂN-VIỆT

    Trả lờiXóa
  10. Nước Việt Cộng trước sau như một Không thể thay đổi chính sách với nước lạ: Thường thì Bộ Ngoại Giao một nước có chủ quyền phải triệu Đại Sứ nước khác tới Bộ để phản đối, nay lại có chuyện ngược đời, nước chủ nhà lại đến nhà đại sứ nước lạ để phản đối việc dân ta bị lính lạ đánh đập. Oái oăm thay !!!

    HOANG-SA-PARACEL

    Trả lờiXóa
  11. Nếu Lãnh Đạo Việt nam có đủ trí khôn như Lãnh đạo Miến Điện thì Nhân dân Việt nam sẽ có cơ hội Toàn diện-
    Đưa Đất nươc VN thoát khỏi ảnh hưởng của Trung quốc phát triển theo Văn minh Dân chủ của Nhân loại sẽ được xếp vào hàng những Quốc gia NGƯƠI LỚN chứ không TRẺ CON như TRUNG QUỐC bị thế giới coi thường như hiện nay.
    Việt nam sẽ có rất nhiều cơ hộ lấy lại TRƯỜNG SA-HOÀNG SA nếu làm CÁCH MẠNG trước Trung quốc.Nếu biên cố Cách mạng xảy ra tại Trung quốc thì TQ sẽ bị chia nhỏ ra nhiều Quốc gia Độc lập.
    Dân tộc Việt nam sẽ được HÒA GIẢI trong hòa bình trong tình thương sẽ không bị đổ máu LỊCH SỬ thêm một lần nữa-TIÊT KIỆM XƯƠNG MÁU DÂN TỘC
    Tạo cho VN thêm rất nhiều BẠN BÈ LÂN BANG VÀ ĐƯỢC NHIỀU nước ủng hộ-TỪ THẾ lệ thuộc TÀU thành thế chủ động
    TẤT CẢ PHỤ THUỘC VÀO TRÍ KHÔN CỦA NHỮNG NGƯỜI ĐANG CẦM QUYỀN
    NẾU KHÔNG THÌ CŨNG BỊ NHÂN DÂN LẬT ĐỔ THEO XU THẾ THỜI ĐẠI_ĐÓ LÀ ĐIỀU KHÔNG THỂ CƯỠNG LẠI
    MONG ĐẢNG CỘNG SẢN HÃY VÌ LỢI ÍCH CỦA 85 TRIỆU NHÂN DÂN VIỆT NAM THẬM TRÍ CÓ THỂ GIỮ ĐƯỢC CHÍNH LỢI ÍCH CỦA CÁC VỊ-CƠ HỘI ĐỂ ĐẢNG CS VN QUY TÀ CẢI CHÍNH SỦA CHỮA NHỮNG SAI LẦM TRONG SUỐT THỜI GIAN TỪ KHI ĐƯỢC THANH LẬP ĐẾN BÂY GIỜ TRƯỚC NHÂN DÂN VN

    NÔNG-PHU

    Trả lờiXóa
  12. Chờ gì mà không diệt cái đcs trong khi đạo đức suy đồi kể cả con trai hiếp mẹ ruột trong cái xhcn quái thai nầy!!

    Con trai hiếp mẹ ruột
    http://afamily.vn/doi-song/tam-su-cua-nguoi-me-bi-con-ruot-gio-tro-doi-bai-2013042804490500.chn

    Ba lần xâm hại bé gái 11 tuổi
    http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/ba-lan-xam-hai-be-gai-11-tuoi-2873371.html

    Ông lão 76 tuổi cưỡng bức bé gái lớp 8
    http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/ong-lao-76-tuoi-cuong-buc-be-gai-lop-8-2872919.html

    Thay nhau hiếp dâm bé thiểu năng rồi định "vứt xác thủ tiêu"
    http://www.tinmoi.vn/thay-nhau-hiep-dam-be-thieu-nang-roi-dinh-vut-xac-thu-tieu-011277457.html

    Hai thiếu niên thay nhau "làm phim sex" với bé gái 5 tuổi
    http://www.tinmoi.vn/hai-thieu-nien-thay-nhau-lam-phim-sex-voi-be-gai-5-tuoi-011277335.html

    Dẫn cháu bé 4 tuổi lên đồi hiếp dâm
    http://www.tinmoi.vn/dan-chau-be-4-tuoi-len-doi-hiep-dam-011056089.html

    Bế em vợ 8 tuổi vào buồng hiếp dâm
    http://news.zing.vn/Be-em-vo-8-tuoi-vao-buong-hiep-dam-post335877.html#category

    Dụ 'chơi trò con rắn', cậu hiếp dâm cháu gái 13 lần
    http://news.zing.vn/Du-choi-tro-con-ran-cau-hiep-dam-chau-gai-13-lan-post338617.html#category

    Nam sinh viên 'trần như nhộng' dưới gầm giường cô bé 12 tuổi
    http://news.zing.vn/Nam-sinh-vien-tran-nhu-nhong-duoi-gam-giuong-co-be-12-tuoi-post316850.html#category

    Gã hàng xóm đồi bại hiếp dâm bé gái 4 tuổi
    http://news.zing.vn/Ga-hang-xom-doi-bai-hiep-dam-be-gai-4-tuoi-post297533.html#category

    Nghi án lão 60 hiếp dâm bé 6 tuổi chấn động Hải Phòng
    http://news.zing.vn/Nghi-an-lao-60-hiep-dam-be-6-tuoi-chan-dong-Hai-Phong-post313946.html#category

    Hiếp dâm bé gái 9 tuổi
    http://news.zing.vn/Nuoc-mat-cu-ba-co-chau-ngoai-hai-doi-be-gai-9-tuoi-post285993.html#category

    Cán bộ văn hóa xã hiếp dâm nhiều lần trẻ nhỏ
    http://news.zing.vn/Can-bo-van-hoa-xa-hiep-dam-nhieu-lan-tre-nho-post330793.html#category


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xứ bác hồ sản xuất bác hồ trẻ?

      Nghệ An: Con trai hiếp dâm mẹ ruột
      http://afamily.vn/doi-song/tam-su-cua-nguoi-me-bi-con-ruot-gio-tro-doi-bai-2013042804490500.chn

      Nghệ An: Cụ bà 86 tuổi bị hiếp dâm khi ở nhà một mình
      http://giaoduc.net.vn/Mobile/Nghe-An-Cu-ba-86-tuoi-bi-hiep-dam-khi-o-nha-mot-minh/290023.gd

      Nghệ An: Chú ruột hiếp cháu gái 7 tuổi
      http://www.baomoi.com/Vu-hiep-dam-loan-luan-tai-Nghe-An-Noi-am-anh-cuoc-doi/139/10879476.epi

      Nghệ An: Hiếp dâm cháu gái 12 tuổi
      http://www.anninhthudo.vn/Ky-su-phap-dinh/Nghe-An-Ke-benh-hoan-hiep-dam-ca-chau-gai/499594.antd

      Nghệ An: Đau lòng trẻ 3 tuổi bị hiếp dâm bởi kẻ nghi nhiễm HIV
      http://chilinh.haiduong.gov.vn/portal/news/2012/05/6856/

      Nghệ An: Chồng nhờ bạn hiếp dâm vợ
      http://baohay.net/chong-nho-ban-hiep-dam-vo-o-nghe-an.html

      Nghệ An: Hiếp dâm người hơn mình… 19 tuổi
      http://thudohanoi.info/?x=1424/phap-luat/hinh-su/do-luong-nghe-an-hiep-dam-nguoi-hon-minh%E2%80%A6-19-tuoi

      Nghệ An: Cán bộ Ngân Hàng hiếp cháu gái giúp việc nhà 12 tuổi
      http://www.tin247.com/chau_be_giup_viec_12_tuoi_to_cao_chu_nha_hiep_dam-1-21388922.html

      Nghệ An: Hiếp dâm cháu bé 5 tuổi
      http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Nghe-An-Bat-ke-hiep-dam-chau-be-5-tuoi/70104248/218/

      Nghệ An : 4 dâm tặc hiếp dâm thiếu nữ 16 tuổi
      http://tinvip.mobi/tin-tuc-phap-luat/nghe-an-4-dam-tac-hiep-dam-thieu-nu-16-tuoi

      Nghệ An: Rủ nhau đi hiếp dâm
      http://m.vietgiaitri.com/xa-hoi/su-kien-noi-bat/2012/05/nghe-an-ru-nhau-hiep-dam-nguoi-di-duong-2-anh-em-re-linh-an/

      Đưa nữ sinh về nhà bạn để hiếp dâm
      http://dantri.com.vn/phap-luat/dua-nu-sinh-ve-nha-ban-de-hiep-dam-735732.htm

      MỸXUÂNHỒTHỊ

      Xóa
  13. Cứ gọi "xứ Bác Hồ" chứ thực ra bác sinh ra và lớn lên đâu phải duy nhất ở NGhệ An đâu hả các bạn trẻ? 79 năm mùa xuân cảu bác bôn ba khắp năm châu bốn bể tìm đường cứu nước, thi nới đâu trên mảnh đất Việt Nam mình không phải là "xứ Bác Hồ", ngay cả trên thế giới họ đều có những vùng đất được đặt tên của Người họ cũng yêu quý và xem Bác là người con của mảnh đất đó. Chúng ta đi đâu trên thế giới đều không hãnh diện rằng mình sinh ra trên mảnh đất địa linh nhân kiệt nơi sảnh sinh ra Hồ CHí Minh, danh nhân văn hóa thế giới và là vị anh hùng giả phóng dân tộc.
    "Xứ Bác Hồ" Nghe Miệt thị quá, hay đây đang là chính sách chia ré lãnh thổ? Bạn nên nhớ Việt Nam là một thể thống nhất của cac dân tộc anh em cùng chung sống trên phạm vi lãnh thổ, sự phân chia theo tỉnh chỉ là sự phân chia theo mặt địa lý, lãnh thổ để nhà nước dẽ quản lý đất nước và dễ áp dụng những chính sách phát triển phù hợp với điều kiện địa lý.

    Trả lờiXóa
  14. Thay đổi phần nào là nền móng cho sự tiến bộ, nhưng không phải tất cả sự thay đổi đều là động lực cho sự phát triển. Ở Đông Âu sự sụp đổ là do đường lỗi chính sách đổi mới không phù hợp, chính sự không phù hợp đó đã dẫn đễn bao nhiêu là hệ quả.đến bây gờ vẫn diến ra, nếu theo dõi chính biến ở Nga, hay vùng đông âu lúc bấy giờ chúng ta cũng có thể thấy, thậm chí ở đó có nguy cơ tiềm ẩn là nguy cơ khủng bố. còn ở việt nam thì ổn định là nguyên tắc hàng đầu.Thay đổi là điều tốt đẹp tất yếu khách quan khi thời điểm đổi thay đã tới. Và chúng ta cần phải thay đổi trên cơ sở yêu cầu của bản thân là cần thay đổi.

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  16. Kinh nghiệm lịch sử cách mạng Việt Nam cho thấy, càng ở những thời điểm khó khăn, bất trắc, càng rất mực trung thành trở về với C. Mác, Chủ tịch Hồ Chí Minh, một cách sáng tạo, thành tâm, chúng ta càng tin tưởng, điềm tĩnh và tìm thấy lối ra. Trong tình hình hiện nay, trước thời cơ và thách thức mới, điều đó càng trở thành bài học lịch sử vô giá và thiêng liêng.

    Trả lờiXóa
  17. Như một tất yếu và là một nhu cầu bức thiết, các nước muốn tiếp tục sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội không thể không trở lại với những tư tưởng của C. Mác về chủ nghĩa xã hội, vì "nếu đi theo bất cứ con đường nào khác thì... chỉ có thể đi tới dối trá và lẫn lộn", như V. I. Lê-nin cảnh báo.

    Trả lờiXóa
  18. hiện nay, hơn bao giờ hết, trước sự đổ vỡ một bộ phận lớn của chủ nghĩa xã hội hiện thực thế giới, và trước những lời thóa mạ, thậm chí kết tội và phủ nhận C. Mác, chúng ta phải tiếp tục làm gì để hiểu đúng và phát triển tư tưởng của Người? Đặc biệt, trước sự xuyên tạc, bôi nhọ C. Mác ta càng cần phải có bản lĩnh vững vàng.

    Trả lờiXóa
  19. Đứng trước "những lời phóng thuật tự do, những cách giải thích tuỳ tiện" tư tưởng C. Mác, chúng ta cần nỗ lực tìm và hiểu C. Mác đã nói gì và nói như thế nào về triển vọng đa dạng hóa phương thức, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội và quan trọng hơn, vận dụng những điều ấy ra sao trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta hiện nay?

    Trả lờiXóa
  20. Đi trên con đường C. Mác vạch ra, sau hơn 26 năm, càng tiếp tục đẩy tới công cuộc đổi mới xây dựng xã hội xã hội chủ nghĩa Việt Nam, chúng ta càng thấy con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta ngày càng được xác định rõ hơn, càng như gặp gỡ, hội tụ về với cội nguồn tư tưởng C. Mác và Chủ tịch Hồ Chí Minh ở một quy mô mới, tầm cao mới và với một chiều sâu mới.

    Trả lờiXóa
  21. Trong sự nghiệp hoạt động lý luận khoa học và thực tiễn cách mạng của mình, C. Mác không bao giờ tự bó mình trong những khuôn khổ giáo điều cứng nhắc chật hẹp, và Người cũng luôn nhắc nhở, yêu cầu chúng ta về điều đó. Chủ nghĩa xã hội khoa học, mà C.Mác là người đặt nền móng sở dĩ trở thành khoa học, trước hết vì nó đứng vững trên miếng đất hiện thực.

    Trả lờiXóa
  22. Một trong những vấn đề có ý nghĩa lý luận và thực tiễn quan trọng nhất, then chốt nhất và đồng thời cũng là nan giải nhất của chủ nghĩa xã hội khoa học như C. Mác nhận định và tự mình tập trung kiến giải chính là vấn đề chủ nghĩa cộng sản được sinh ra như thế nào? Và khi tìm hiểu càng nhiều, ta càng thấy đây là con đường đúng đắn mà ta chọn lựa

    Trả lờiXóa
  23. Trên cơ sở nghiên cứu chủ nghĩa tư bản châu Âu, C. Mác thấy "sự vĩ đại và tính tất yếu nhất thời của bản thân chế độ tư sản", đồng thời cũng khám phá ra rằng nó cũng chứa đựng vô vàn mâu thuẫn, tự thân nó không thể và không bao giờ đủ sức giải quyết; và Người dự cảm tới một lúc nào đó cách mạng xã hội chủ nghĩa sẽ nổ ra, ở tất cả các nước tư bản chủ nghĩa phát triển, mà tối thiểu cũng diễn ra đồng thời ở Anh, Pháp, Mỹ, Đức.

    Trả lờiXóa
  24. C. Mác đưa ra kết luận về sự diệt vong không tránh khỏi của chủ nghĩa tư bản trên cơ sở phát hiện những điều kiện cần thiết để thủ tiêu chủ nghĩa tư bản, khẳng định tính quy luật của việc thay thế nó bằng chủ nghĩa cộng sản, với hai giai đoạn chủ yếu là: giai đoạn thấp và giai đoạn cao đầy tốt đẹp và công bằng cho tất cả mọi người.

    Trả lờiXóa
  25. ở đây thực chất tư tưởng của C. Mác cho rằng, chủ nghĩa xã hội chính là kết quả của sự phát triển chín muồi của chủ nghĩa tư bản và từ chủ nghĩa tư bản. Chúng ta không thể thấy sự thay đổi là cần thiết để phải thay đổi đường lối chính trị cả, đó là điều không nên chút nào.

    Trả lờiXóa
  26. Giả định khoa học trên của C. Mác về việc chủ nghĩa cộng sản sẽ xây dựng ở các nước tư bản chủ nghĩa phát triển cao, cho đến nay đã tròn 130 năm kể từ khi C. Mác mất, chưa trở thành hiện thực. Phải chăng, trong các giả định khoa học về tương lai của C. Mác có điểm nhầm lẫn?

    Trả lờiXóa
  27. Phải chăng, sau này V. I. Lê-nin đi ngược lại tư tưởng C. Mác? Chính ở điểm này mà những người đang ra sức công kích, phủ nhận C. Mác, đem "đối lập" V. I. Lê-nin với Người. Thực ra, C. Mác không hề có sự "đối lập" nào với V. I. Lê-nin ở luận điểm này, như ai đó bôi nhọ.

    Trả lờiXóa
  28. C. Mác thực sự mở ra triển vọng đi lên chủ nghĩa xã hội đối với tất cả các nước, dù ở phương Tây tư bản chủ nghĩa, hay phương Đông lạc hậu, kém phát triển. Ở đây, từ chiều sâu tư tưởng của C. Mác, có thể nói, trong thời đại ngày nay, mọi quốc gia, mọi dân tộc đều có thể và cần phải tiến hành cách mạng xã hội chủ nghĩa theo những phương thức, con đường, bước đi không nhất thiết phải luôn luôn giống nhau; nhưng phải phù hợp với quy luật khách quan và điều kiện lịch sử cụ thể.

    Trả lờiXóa
  29. Với mục tiêu chung, cơ bản của chủ nghĩa xã hội, dù ở các trình độ khác nhau, mọi quốc gia, dân tộc cuối cùng sẽ đi tới xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản, với con đường rất phong phú, đa dạng. Đó là mục tiêu tốt đẹp hướng tới tương lai của tất cả chúng ta

    Trả lờiXóa
  30. Kế thừa tư tưởng của C. Mác, ngay từ năm 1921, Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận định: Ở Việt Nam, sự tàn bạo của chủ nghĩa tư bản đã chuẩn bị đất rồi, chủ nghĩa xã hội chỉ còn phải làm cái việc là gieo hạt giống của công cuộc giải phóng nữa thôi; chỉ có chủ nghĩa cộng sản mới giải phóng được các dân tộc bị áp bức và giai cấp công nhân toàn thế giới.

    Trả lờiXóa
  31. năm 1930, Bác Hồ nêu trong Chánh cương vắn tắt của Đảng: Làm tư sản dân quyền cách mạng và thổ địa cách mạng để đi tới xã hội cộng sản. Người lại khẳng định: Muốn cứu nước, giải phóng dân tộc, không có con đường nào khác con đường cách mạng vô sản. Và cách mạng giải phóng dân tộc phải phát triển thành cách mạng xã hội chủ nghĩa thì mới giành được thắng lợi hoàn toàn.

    Trả lờiXóa
  32. Những suy tư về chủ nghĩa xã hội của Hồ Chí Minh, đồng thời xuất hiện với những trăn trở về con đường giải phóng dân tộc ở thời kỳ đầu (1920-1945). Lúc ấy, chủ nghĩa xã hội chưa trở thành hiện thực trực tiếp của cách mạng Việt Nam, do vậy Người chưa có điều kiện để khai phá toàn diện.

    Trả lờiXóa
  33. Chế độ cộng sản chủ nghĩa có bén rễ được ở châu Á nói chung và ở Đông Dương nói riêng không? Sau khi phân tích các điều kiện chính trị, kinh tế - xã hội, địa lý, lịch sử... Hồ Chí Minh đã hình dung thấy rõ sự khác nhau giữa các quốc gia, châu lục trong việc tiếp nhận chủ nghĩa xã hội và đi tới khẳng định: "Chủ nghĩa cộng sản thâm nhập dễ dàng vào châu Á, dễ dàng hơn là ở châu Âu".

    Trả lờiXóa
  34. Bác Hồ nói: "Ta không thể giống Liên Xô, vì Liên Xô có phong tục tập quán khác, có lịch sử địa lý khác... ta có thể đi con đường khác để tiến lên chủ nghĩa xã hội". Trong tình hình mô hình chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô, vào thời điểm bấy giờ, được tuyệt đối hóa, được nhiều nước mô phỏng thì nhận thức ấy của Chủ tịch Hồ Chí Minh quả thật hết sức mạnh dạn, độc lập và mới mẻ.

    Trả lờiXóa
  35. Thực tiễn xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, nhất là sau gần 26 năm đổi mới, ngày càng khẳng định ý nghĩa của những tìm tòi của Đảng ta về chủ nghĩa xã hội theo tư tưởng của C. Mác. Một trong những thành công nổi bật nhất ở đây là Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo dân tộc Việt Nam giải quyết các mối quan hệ trong quá trình "đoạt lấy những thành quả do nền sản xuất tư bản chủ nghĩa làm giàu cho nhân loại mà không phải trải qua chế độ tư bản chủ nghĩa",...

    Trả lờiXóa
  36. Hiện nay,chúng ta càng có nhiều cơ hội phát huy sự năng động của mình trong công cuộc đưa nước ta "trở thành điểm xuất phát trực tiếp của chế độ kinh tế mà xã hội hiện nay đang hướng tới". Do đó, trong việc "đoạt lấy thành quả" hay "mượn tiền đề của chủ nghĩa tư bản" hiện nay để thực hiện sự "rút ngắn và giảm bớt được những cơn đau đẻ", như C. Mác nói

    Trả lờiXóa
  37. Chúng ta cần phải tìm ra được những giải pháp đúng đắn, thích hợp để đi lên. Sự rập khuôn, máy móc, du nhập mô hình nước ngoài một cách cứng nhắc sẽ dẫn đến thất bại. Và, Việt Nam bắt tay vào công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội sau khi giải phóng miền Bắc năm 1954 một cách độc lập, sáng tạo, đồng thời với nhiệm vụ đấu tranh giải phóng miền Nam.

    Trả lờiXóa
  38. Nhìn lại thế kỷ XX, d­ưới sự lãnh đạo của Đảng, con đư­ờng xã hội chủ nghĩa Việt Nam càng trải dài qua hơn 83 năm thì hình hài, vóc dáng và hệ tố chất của nó càng hiện dần lên qua mỗi chặng đư­ờng vận động của lịch sử dân tộc.

    Trả lờiXóa
  39. Từ con đường với tư­ cách là mục tiêu, lý t­ưởng tới con đ­ường là sự vận động hiện thực của đất nư­ớc để v­ươn tới mục tiêu lý t­ưởng đó; từ con đư­ờng là hiện thực còn sơ khai, giản l­ược tới con đường ngày càng rõ nét, toàn diện và hoàn thiện hơn, đó là con đường tiến lên chủ nghĩa xã hội của ta.

    Trả lờiXóa
  40. Chúng ta bư­ớc đầu xác lập một khái niệm với nội hàm khá đầy đủ và hệ thống về chủ nghĩa xã hội: Vừa là mục tiêu lý t­ưởng, vừa là sự vận động hiện thực rộng lớn của đất n­ước vừa là một chế độ xã hội - chính trị phù hợp với xu thế phát triển của nhân loại.

    Trả lờiXóa
  41. D­ưới sự lãnh đạo của Đảng, đã làm bật lên và khẳng định mục tiêu bất di bất dịch, cao cả và thiêng liêng: Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa xã hội gắn liền với độc lập dân tộc. Đó là con đường duy nhất của nhân dân Việt Nam

    Trả lờiXóa
  42. Đó là con đư­ờng phát triển xã hội chủ nghĩa có tính chất rút ngắn biện chứng - hiện thân sinh động và sâu sắc của tư­ t­ưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh - sáng tạo theo học thuyết Mác - Lê-nin ở Việt Nam. là con đường chính thức và là con đường mà Bác Hồ đã vạch ra cho dân ta

    Trả lờiXóa
  43. Việt nam ta đang trên con đ­ường nhỏ trong con đư­ờng lớn toàn nhân loại tất yếu tiến lên chủ nghĩa xã hội; một bộ phận, một biểu hiện cụ thể của xu thế phát triển tất yếu của thời đại ngày nay - thời đại quá độ từ chủ nghĩa tư­ bản lên chủ nghĩa xã hội.

    Trả lờiXóa
  44. Tiến lên chủ nghĩa xã hội là con đường xuất phát từ thực tế Việt Nam, thực hiện bằng phương thức, bước đi đặc thù Việt Nam, kiến tạo nên xã hội xã hội chủ nghĩa mang bản sắc Việt Nam.. Cho dù có hội nhập thì chúng ta cũng cần phải giữ gìn bản sắc Việt Nam

    Trả lờiXóa
  45. Điểm hết sức độc đáo, mới mẻ làm nên bản sắc của con đư­ờng xã hội chủ nghĩa Việt Nam tiếp tục cuộc hành trình trong thế kỷ XXI là, tiến lên chủ nghĩa xã hội "bỏ qua chế độ tư­ bản chủ nghĩa". Chúng ta không hề rập khuôn con đường của đất nước khác mà tự đi lên bằng chính sự lựa chọn của mình

    Trả lờiXóa
  46. Đảng Cộng sản Việt Nam cầm quyền, bằng hệ ph­ương thức và bước đi phù hợp với quá trình lịch sử - tự nhiên tiến lên chủ nghĩa xã hội thông qua sự rút ngắn các giai đoạn, bư­ớc diễn tiến của nền văn minh loài người, dựa trên nền tảng sự tăng tr­ưởng v­ượt bậc sức sản xuất xã hội. Nghĩa là, chúng ta "bỏ qua" chế độ t­ư bản chủ nghĩa tiến lên chủ nghĩa xã hội theo cách riêng của mình

    Trả lờiXóa
  47. Theo tôi, con đường tiến lên chủ nghĩa xã hội của dân tộc ta là đi theo quy luật phổ biến, từ thực tế của đất n­ước và hợp với xu thế phát triển của thời đại, không chịu bất cứ một sức ép nào từ bên ngoài và nhất là không ảo t­ưởng vào một mô hình tiên nghiệm hay sẵn có nào.

    Trả lờiXóa
  48. Đảng ta hình dung và quyết định hết sức rõ, tiến lên chủ nghĩa xã hội bỏ qua chế độ t­ư bản chủ nghĩa, với tư cách là một thể chế chính trị, như­ng phải rất tôn trọng quá trình lịch sử - tự nhiên, nhất là quá trình phát triển kinh tế, không thể nóng vội hay chủ quan, duy ý chí đối với quá trình này.

    Trả lờiXóa
  49. Sự phát triển "rút ngắn" mà chúng ta chọn lựa chính là tiến trình đẩy nhanh tương đối quá trình phát triển xã hội chủ nghĩa bằng cách thông qua những khâu trung gian, những hình thức quá độ, nhất là tăng trư­ởng kinh tế một cách phù hợp, trong điều kiện chúng ta tiến lên chủ nghĩa xã hội với điểm xuất phát thấp.

    Trả lờiXóa
  50. Đảng ta cũng ý thức rất rõ và hoạch định chính xác những b­ước đi cơ bản và quyết định bảo đảm thành công b­ước "bỏ qua" một cách biện chứng, nhất là những tính quy luật chung của quá trình phát triển từ sản xuất nhỏ lên sản xuất lớn xã hội chủ nghĩa.

    Trả lờiXóa
  51. Khi "bỏ qua chế độ tư bản chủ nghĩa", Đảng ta cũng ý thức hết sức minh triết việc phủ định một cách biện chứng và việc chủ động kế thừa và phát triển những thành tựu toàn diện, những kết quả tích cực của chủ nghĩa t­ư bản, nhất là quá trình phát triển lực lượng sản xuất. Điều này hoàn toàn phù hợp với xu thế phát triển hiện nay của thế giới.

    Trả lờiXóa
  52. Phát huy những thành công của gần nửa thế kỷ xây dựng chủ nghĩa xã hội, nhất là hơn 26 năm đổi mới, Đảng ta càng quyết tâm đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển cả về quy mô, tính chất và chiều sâu nền kinh tế thị trường định h­ướng xã hội chủ nghĩa.

    Trả lờiXóa
  53. Mô hình chính trị của ta hoàn toàn phù hợp với xu thế phát triển hiện nay của thế giới, khi quy mô và tốc độ toàn cầu hóa kinh tế đang mở rộng và tăng tốc không ngừng, khi kinh tế tri thức đang phát triển mạnh mẽ và tạo nên những xung lực mới, những cuộc bứt phá, đảo lộn với tốc độ vô cùng lớn; khi nền văn minh chính trị và tiến bộ thế giới không ngừng phát triển...

    Trả lờiXóa
  54. chủ nghĩa xã hội hiện thực mang bản sắc Việt Nam không ai có thể bác bỏ được, là sự thể hiện sinh động tư tưởng C. Mác và Chủ tịch Hồ Chí Minh, về sự phong phú của những con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, trong thời đại ngày nay.

    Trả lờiXóa
  55. Những luận điểm của C. Mác về một nước Nga lạc hậu có thể "trở thành điểm xuất phát trực tiếp" đi lên chủ nghĩa xã hội mà "không phải trải qua chế độ tư bản chủ nghĩa" đã trở thành hiện thực ở Việt Nam, Trung Quốc, Cu-ba ngày nay.

    Trả lờiXóa

 
Nhân quyền © 2012 | Designed by True Happy
.