on 11:31:00

BÀN VỀ VIỆC TỊCH CỐC CỦA LÊ QUỐC QUÂN

Nhãn:

--- HOÀNG PHƯƠNG ---

   Đã bao giờ mọi bạn nghe đến khái niệm "tịch cốc", một khái niệm không chỉ được nhắc đến trong giới tu luyện mà hiện nay nó bắt đầu xuất hiện trong cuộc sống xã hội. 
   Nhưng trái khoáy  ở đây là sự tịch cốc với tính chất nguyên thủy của nó đã bị không ít con người thời nay biến tướng thành những trò cười hớ hênh. Chứng minh cho vấn đề này gần đây có lẽ không thể không nhắc tới phạm nhân Cù Huy Hà Vũ với vụ "tuyệt thực" của y để đòi "tự do", tất nhiên sự dối trá của y đã không thể qua mắt được cơ quan công an cũng như bạn đọc trong và ngoài nước. Nhưng có lẽ dư âm của hành động này chưa tắt hẳn khi mới đây đồng bọn của y cũng bắt trước hành động "liều mình" này.
(Ảnh minh họa )

   Vâng, nhân vật mà chúng ta đang nhắc tới ở đây chính là Luật sư Lê Quốc Quân - người chuẩn bị được hầu tòa vì những hành vi vi phạm pháp luật. Có lẽ thấy người đi trước là Hà Vũ sớm nổi danh vì hành động tuyệt thực giả vờ đấy nên Quân cũng đang mom mem bắt trước. Nhưng cái sự tịch cốc của Quân nó mới nực cười và hớ hênh làm sao. Theo như gia đình y thông tin thì y quyết đinh tịch cốc "trong 7 ngày" (từ 23 đến 29) để phản đối hành động giam giữ của cơ quan công an. Cơ mà tịch cốc để trốn tránh pháp luật như vậy thì ăn thua gì, trước pháp luật thì công lý sẽ sớm được tìm lại, dù đối tượng có dùng mưu mẹo gì.
   Nhân đây, để bạn đọc tiện hiểu được bản chất của việc tịch cốc đúng nghĩa để rèn tâm trong tu luyện, cũng như nhận ra bản chất biến tướng của "tịch cốc" của mấy tên phạm nhân trốn tránh pháp luật, tác giả xin được trích dẫn một bài giảng Chuyển pháp luân được giảng giải cụ thể trên http://thuvien.viendung.org như sau:

..."Một số người đề cập đến vấn đề tịch cốc. Hiện tượng tịch cốc có tồn tại; không chỉ có trong giới tu luyện, trong toàn thể xã hội nhân loại chúng ta cũng có không ít người xuất hiện tình huống này. Có người không ăn không uống trong mấy năm [liền], hoặc mười mấy năm [liền], nhưng vẫn sống tốt. Có người nói tịch cốc là thể hiện của một tầng nào đó; có người nói tịch cốc là biểu hiện của thân thể tịnh hoá; cũng có người nói tịch cốc là quá trình tu luyện tại cao tầng.
Thực ra đều không phải. Vậy hỏi đó là điều gì? Trên thực tế tịch cốc chính là một phương pháp tu luyện đặc thù mà chúng ta sử dụng trong [một số] hoàn cảnh đặc định. Vào hoàn cảnh đặc định nào thì sử dụng đến nó? Vào thời Trung Quốc cổ đại, nhất là trước khi thành lập tôn giáo, có rất nhiều người tu luyện họ đều sử dụng phương pháp mật tu, tu luyện đơn độc; đi vào núi sâu hoặc chui vào hang động trong núi mà tu, tách ly xa khỏi nơi con người quần tụ sinh sống. Một khi làm như vậy sẽ động chạm đến vấn đề nguồn cấp lương thực. Nếu như họ không sử dụng phương pháp tịch cốc, thì hoàn toàn tu luyện không được, sẽ chết đói chết khát ở đó. Khi tôi từ Trùng Khánh đến Vũ Hán giảng Pháp, ngồi thuyền xuôi dòng Trường Giang về phía Đông, thì thấy hai bên bờ Tam Hiệp có một số động đá ở lưng chừng núi, nhiều vùng núi danh tiếng cũng có những [hang động] như thế. Người tu luyện trong quá khứ sau khi dùng dây để trèo vào trong, liền cắt đứt dây đi, [rồi] tu luyện ở trong động; [nếu] không tu luyện xuất lai, thì sẽ chết ở trong đó. Không có nước, không có lương thực, họ đã sử dụng phương pháp tu luyện đặc thù ấy ở trong chính hoàn cảnh cực kỳ đặc thù này.
Có nhiều công pháp đã trải qua quá trình truyền thừa như vậy, do đó nó có tịch cốc; có nhiều công pháp không có tịch cốc; các công pháp được truyền xuất ra nơi xã hội chúng ta hiện nay đa số là không có điều này. Chúng tôi giảng rằng luyện công phải chuyên nhất, chư vị không thể mong muốn theo cách con người như thế nào liền làm nấy. Chư vị cho rằng nó rất tốt, chư vị cũng muốn tịch cốc; hỏi chư vị tịch cốc làm gì? Có người cho rằng [nó] rất tốt, [nên] hiếu kỳ, hoặc cho rằng bản thân mình công phu cao rồi, có thể hiển thị này khác; các chủng tâm thái của người ta đều có [cả]. Ngay cả khi dùng phương pháp ấy tu luyện, thì cũng phải tiêu hao năng lượng của tự thân để bổ sung cho thân thể, do vậy cái được chẳng bõ cho cái mất. Như mọi người đã biết, nhất là sau khi thành lập tôn giáo, khi chư vị trong chùa ngồi thiền, bế quan, đều có người cung cấp cho chư vị trà và thức ăn, [nên] không động chạm đến vấn đề này. Nhất là chúng ta tu luyện trong xã hội người thường, chư vị hoàn toàn không cần phải dùng đến phương pháp này; hơn nữa pháp môn chư vị nếu không có [nó] thì chư vị không thể [tập luyện nó mà] loạn. Nếu chư vị thật sự muốn tịch cốc, chư vị cứ thử tu. Theo tôi được biết, thông thường khi sư phụ truyền công lên cao tầng, nếu thật sự đưa người lên, [và] tại pháp môn của ông có tịch cốc, thì có thể xuất hiện hiện tượng ấy, nhưng ông không thể phổ cập [rộng rãi], thông thường đều mang đồ đệ đi mật tu, tu đơn độc.
Hiện nay cũng có các khí công sư dạy người ta tịch cốc. Tịch cốc được không? Rốt cuộc không tịch được; hỏi ai tịch được nào? Tôi thấy không ít [người] phải nhập viện, không ít người xuất hiện nguy hiểm đến sinh mệnh. Vậy tại sao xuất hiện tình huống ấy? Hiện tượng tịch cốc phải chăng không có? Có. Nhưng có một điểm: trạng thái này của xã hội người thường chúng ta, không ai được phép tự dưng phá hoại, không cho phép phá hoại. Không nói trên toàn quốc bao nhiêu người luyện công không ăn không uống, chỉ nói riêng nơi Trường Xuân này ai ai cũng không ăn không uống, tôi nói vậy thì giản tiện quá rồi! Khỏi phải vội vàng làm cơm nữa. Nông dân làm ruộng vất vả khó nhọc là thế, giờ [không ai] cần ăn nữa, rất giản tiện; cứ làm việc mãi, khỏi phải ăn. Như vậy có được không? Đó còn là xã hội nhân loại không? Khẳng định là không được, không cho phép sự việc như thế can nhiễu đến xã hội người thường trên diện rộng.
Khi một số khí công sư truyền tịch cốc, xuất hiện rất nhiều nguy hiểm. Có người chấp trước vào truy cầu tịch cốc, nhưng cái tâm kia của họ chưa hề bỏ, còn rất nhiều tâm của người thường chưa hề vứt bỏ, khi thấy đồ ăn ngon nhưng không được ăn liền thèm quá, cái tâm ấy của họ hễ khởi lên là không ổn rồi. Họ thấy rất sốt ruột phải ăn gì đó, dục vọng thăng lên liền phải ăn, không ăn cảm thấy đói. Nhưng ăn vào phải nôn ra, không ăn vào được; điều này tạo thành tinh thần căng thẳng, sợ hãi ghê lắm. Rất nhiều người đã vào bệnh viện, thực sự đã có rất nhiều người gặp nguy hiểm đến sinh mệnh. Cũng có người tìm đến tôi nhờ tôi xử lý những ca loạn bậy ấy; tôi không muốn quản sự việc này. Có những khí công sư rất hồ đồ, không ai muốn theo [xử lý] những sự loạn bậy cho họ.
Hơn nữa, chư vị tịch cốc mà gặp vấn đề, thì chẳng phải là vì tự chư vị cầu? Chúng tôi giảng rằng hiện tượng ấy tồn tại, nhưng nó không phải là trạng thái nào đó xuất hiện ở cao tầng, cũng không phải là phản ánh đặc thù gì, nó chẳng qua chỉ là một phương thức tu luyện được dùng trong một tình huống đặc thù, nhưng không thể phổ cập nó được. Có không ít người truy cầu tịch cốc, lại còn gọi nó thành tịch cốc thế này thế khác, ‘bán tịch cốc’, cũng phân thành đẳng cấp v.v. Có người nói rằng họ [chỉ cần] uống nước, có người nói [chỉ cần] ăn hoa quả; đó đều là tịch cốc giả. Sau một thời gian lâu, đảm bảo sẽ không còn được nữa. Người chân chính tu luyện; một khi vào sơn động, [thì] không ăn không uống, đó là tịch cốc chân chính."






5 nhận xét:

  1. Lê Quốc Quân - người chuẩn bị được hầu tòa vì những hành vi vi phạm pháp luật. Có lẽ thấy người đi trước là Hà Vũ sớm nổi danh vì hành động tuyệt thực giả vờ đấy nên Quân cũng đang mom mem bắt trước. Nhưng cái sự tịch cốc của Quân nó mới nực cười và hớ hênh làm sao. Theo như gia đình y thông tin thì y quyết đinh tịch cốc "trong 7 ngày" (từ 23 đến 29) để phản đối hành động giam giữ của cơ quan công an. Cơ mà tịch cốc để trốn tránh pháp luật như vậy thì ăn thua gì, trước pháp luật thì công lý sẽ sớm được tìm lại, dù đối tượng có dùng mưu mẹo gì.Tịch cốc nghe oai ghê.

    Trả lờiXóa
  2. Như bài giảng chân kinh, tịch cốc không phải đơn thuần chỉ là nhịn ăn, nhịn uống, tịch cốc là sự rèn luyện cái tâm trong mỗi người, tâm không sáng thì có nhịn ăn đến chết cũng không phải là tịch cốc, có chăng đó chỉ là những hành động tự hành hạ bản thân một cách ngu xuẩn.
    Trước ngày bị pháp luật trừng trị về những hành vi vi phạm pháp luật của mình, Lê Quốc Quân cũng thử tịch cốc, cũng nhịn ăn, nhịn uống được "những" 7 ngày, để gọi là phản đối. Nhưng chính hành động này của bị luật sư lại làm nên trò cười cho những người hiểu biết, Quân những tưởng cứ nhịn ăn, nhịn uống là thể hiện đuọc ý chí của mình sao? là tịch cốc sao?
    Quân lầm rồi, khi cái tâm của Quân còn đen tối, còn chưa biết ăn năn hối lỗi vì những hành động sai trái của mình thì Quân có nhịn đến chết đói cũng không rửa hết tội được đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Hà Huy



    Đọc bài viết của nhà báo tự do Phạm Chí Dũng ( Sài gòn ) về Luật rừng và đám đông hung hãn ở VN, tôi nhớ lại nhiều câu chuyện về việc này quá. www.bbc.co.uk/vietnamese luat_rung_vietnam_com ) . Chuyện thật 100% đã xảy ra từ thập niên đầu 80, thế kỷ trước. Một anh bạn sinh viên trường này ( ở Hà Nội ) đi cùng hai bạn gái sang trường kia chơi. Khi qua cổng bảo vệ thì bị hỏi giấy tờ. Anh bạn nam cậy mình có võ giỏi ( là chiến sỹ đặc công về học ) bảo hai bạn nữ về để anh ta sử lý mấy tay bảo vệ. Mấy anh bảo vệ liền gọi mấy bạn hô to trộm, trộm ,… thế là anh bạn cựu đặt công hốt hoảng ( sợ mất danh dự ) chạy vội về phía trường mình, đi qua một khoa khác thì bị đám sinh viên chạy ra nện cho tơi tả và tử vong. Hiệu ứng đám đông nên công an không phạt ai được cả nên vụ việc đi vào quyên lãng. Cầu chúc cho linh hồn oan ức của anh được siêu thoát.


    Cũng hiệu ứng đám đông, xin nhắc lại thời khắc trước khi bức tường Berlinh sụy đổ vài tháng thì bất kể ai có ý định chạy trốn sang phía Tây là đều bị Công an phía Đông ( Đông Đức cũ ) chặn lại, có khi mất mạng khi chưa kịp bám tay vào bức tường. Thế mà sau biến cố, người dân ở hai phía bức tường kiên cố đã chỉ dùng búa, dao và lòng hận thù đã xóa bỏ bức tường trong phút chốc. Thế mới biết sức mạnh của lòng dân như thế nào ! Phải so sánh với đám lửa bùng lên khi bị khai hỏa do lâu ngày như đám rác thải khô, củi khô tạo đống lớn có thể tự bốc cháy do phát hỏa hay một mẩu thuốc lá do ai đó vô tình vứt vào. Phải so sánh như dòng nước trên cao của con đập bị tràn khi vỡ, đã cuốn phăng tất cả các vật cản trên đường đi của nó. Thế lực, lòng dân là sức mạnh vô biên mà các lãnh đạo độc tài không nghĩ tới hay cố tình coi thường người dân.

    Những côn đồ dùng sức mạnh súng đạn để cưỡng chế đất đai của người dân vô tội hãy coi chừng ! họ đều biết nơi trú ngụ của các vị cả, khi bước đường cùng thì cái chết của họ tựa ” lông hồng ” thôi. Họ sẽ kéo đến để san bằng cả một binh chủng chứ đừng nghĩ sức vóc tầm thường của người dân nhé ! Kẻ gieo ác ắt sẽ gặp họa là một quy luật từ xưa đến giờ luôn đúng. Mượn cớ tạt acid sunfic vào người dân, đạp vào mặt người đi biểu tình yêu nước, khủng bố tinh thần tù nhân lương tâm là những hàng động của loài quái thú, ắt sẽ bị trừng trị như ngài đại tá Gardaphi năm trước. Ghi lại lời anh Phạm Chí Dũng :

    “Những biểu hiện tự phát và vô chính phủ của người dân đang diễn ra một cách manh mún và tản mát. Câu hỏi còn lại chỉ là đến khi nào những mảnh vỡ ấy sẽ góp nhặt với nhau để trở thành một cái gì đó kinh hoàng hơn.”

    Trả lờiXóa
  4. Chà! thằng Hà huy này cũng ghê gớm, tởm lợm thật. Thật giả lẫn lộn, dối trá lừa lọc. Xảo quyệt thật.

    Trả lờiXóa
  5. đám rận chỉ thuê một đám vô dụng chỉ biết cop bài bên này từ bên kia để sang đây không dám phán xét,nói chung đúng là sự thật bại của bọn blog ngày càng rõ rệt, từng blog kêu gọi tuyên truyền từ từ dựng lên đủ hình thức câu like xong rồi từ những thông tin giả tạo, bịa đặt này nọ. Bàn về tịch cốc của Lê Quốc Quân,. giờ mới hiểu bọn chúng đúng là toàn chỉ sử dụng nhưng chiêu bài lặp đi lặp lại vô dụng và không có nghĩa

    Trả lờiXóa

 
Nhân quyền © 2012 | Designed by True Happy
.